<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin เด้งกลับขึ้นมาทะลุ 2,350 ดอลลาร์ ท่ามกลางความกลัวของการ split ที่ลดลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ราคา Bitcoin ตกลงอย่างรุนแรงในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา ราคาของมันก็เริ่มที่จะฟื้นตัวอย่างเห็นได้ชัดเมื่อวานนี้ตอนกลางคืน เมื่อสิ่งที่หลายๆคนกังวลถึงการแยกตัวของ Bitcoin หรือ split chain เริ่มลดลง

ราคาของ Bitcoin ที่ในตอนแรกตกลงมาอยู่ในระยะจุดต่ำสุดของ 60 วัน ในตอนนี้ได้ขยับขึ้นมาที่จุด global average high (GAH) ที่ 2,350 ดอลลาร์

ด้วยการที่ตอนนี้มีเปอร์เซ็นต์การส่งสัญญาณเปิดใช้ SegWit2x จาก pool นักขุดทั้งหมดที่มากกว่า 70% แล้ว ทำให้ราคาของ Bitcoin พุ่งสูงขึ้นไปอีก ก่อนหน้านี้ ทางนักขุดได้วางแผนที่จะส่งสัญญาณในวันที่ 21 กรกฎาคมเป็นต้นไป แต่ดูเหมือนว่าพวกเขาไม่สามารถที่จะรอได้

ถ้าหากมีการส่งสัญญาณที่ 80% ขึ้นไปนั้น Bitcoin ก็จะรอดจากการ split ออกเป็นสองเหรียญ ซึ่งในขณะนี้มีเว็บเทรดอย่าง GDAX และ OkCoin ที่เริ่มมีการวางแผนหยุดให้บริการเทรดในระหว่างที่มีการ fork กันเกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม นักเทรดหลายๆคนนั้นเริ่มที่จะสบายใจมากขึ้นหลังจากที่ราคานั้นได้พุ่งกลับขึ้นมาราวๆ 10% ในช่วงของเมื่อวานนี้

หลังจากที่แตะจุดต่ำสุดที่ 1,830 ดอลลาร์ไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (อ้างอิงจาก Bitstamp Price Index) ราคาของ Bitcoin ก็เด้งกลับขึ้นไปที่จุดเกือบๆถึง 2,100 ดอลลาร์ และหลังจากนั้นก็พุ่งไปต่อที่ 2,356 ดอลลาร์ โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่ในขณะนี้ ราคาของ Bitcoin มีการลงมาปรับฐานเล็กน้อยที่ 2,272 ดอลลาร์

“นักซื้อขาย Bitcoin กำลังตื่นเต้นกับผลของการ debate ของการ scaling ในครั้งนี้ นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำไมราคาถึงขึ้น” กล่าวโดย Thoms Glucksmann หรือหัวหน้าฝ่ายการตลาดของเว็บเทรดในฮ่องกงนามว่า Gatecoin ในการให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg

ในขณะที่ตลาด BTC/USD นั้นเป็นผู้นำในการเทรดทั่วโลกอยู่ตอนนี้ โดยมีส่วนแบ่งทางการคลาดอยู่ที่ 32.84% ตลาดญี่ปุ่นนั้นดูเหมือนว่าจะมีการเด้งขึ้นด้วยเช่นกัน โดยขึ้นมาอยู่ที่ 20% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น