<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 2,500 ดอลลาร์ในรอบสัปดาห์ เมื่อสัญญาณ BIP 91 เกิน 80%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ที่หลายๆคนนั้นได้เฝ้าติดตามการเคลื่อนไหวได้เพิ่มขึ้นมาถึง 8.04% ภายใน 24 ชั่วโมง โดยขึ้นมาอยู่ที่ 2,515 ดอลลาร์ในขณะนี้ อ้างอิงจาก Coinmarketcap โดยก่อนหน้านี้เมื่อสัปดาห์ที่แล้วราคาของเจ้าเหรียญตัวนี้ได้ร่วงไปแตะจุดต่ำสุดในรอบเดือนที่ 1,860 ดอลลาร์

ซึ่งสาเหตุหลักๆนั้นหลายๆคนเชื่อว่ามาจากการที่สัญญาณ BIP 91 ที่ทาง pool นักขุด Bitcoin ใช้ lock in เพื่อบ่งบอกว่าตัวเองสนับสนุน SegWit2x นั้นได้เกิน 80% แล้ว ซึ่งถือเป็นจำนวนที่ทางกลุ่มนักขุดต้องทำให้ถึงในการที่จะเปิดใช้ SegWit2x ได้ โดยขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้ จำนวนผู้ lock in BIP 91 นั้นอยู่ที่ 83.3% แล้ว

เมื่อไม่กี่นาทีที่แล้วคุณ Yuthaviti Rootwarari หรือเจ้าของกลุ่ม Crypto Trading Club ก็ได้มีการออกมาวิเคราะห์ราคาว่าถ้าหากมีการเปิดใช้งาน SegWit2x แล้ว ราคาของ Bitcoin นั้นอาจจะพุ่งขึ้นไปอยู่ที่ 5,000 ดอลลาร์ได้ ซึ่งนั่นอาจหมายถึงการเกี่ยวข้องระหว่างราคาและการเปิด SegWit2x ที่หลายๆคนกำลังรอคอย

ตามกำหนดการณ์นั้น SegWit จะมีการเปิดใช้ในวันที่ 1 สิงหาคมนี้ หากการ lock in ของ BIP 91 มากกว่า 80% นั่นหมายความว่าโอกาสที่ Bitcoin จะเกิดการ Split นั้นแทบจะไม่มีเหลืออยู่แล้ว เว้นเสียแต่ว่าจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นในอนาคตก่อนการ Activate

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น