<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประเทศอิตาลี่กำลังพัฒนาระบบ Blockchain สำหรับตลาดหุ้นโดยใช้ Hyperledger

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เทคโนโลยี Blockchain นั้นเริ่มเป็นที่นิยมในหลายๆวงการที่ต้องมีการตรวจสอบความถูกต้องมากขึ้น โดยหนึ่งในนั้นก็คือการซื้อขายหุ้นบนตลาดหลักทรัพย์ โดยไม่นานมานี้ London Stock Exchange Group (LSEG)ได้กลายเป็นตลาดหลักทรัพย์ล่าสุดที่ทำการทดสอบเทคโนโลยี Blockchain ของ Hyperledger

โดยในการประกาศการร่วมมือกับ IBM ในสัปดาห์นี้ ทาง LSEG จะทำการสร้างระบบ Blockchain ที่ถูกออกแบบมาเพื่อออกหุ้นให้กับบริษัทในประเทศอิตาลี่

แพลทฟอร์มดังกล่าวนั้นจะถูกพัฒนาและสร้างขึ้นโดยบริษัท Group’s Italian arm Borsa Italiana และจะโฟกัสไปที่การใช้งานในบริษัทขนาดเล็กและขนาดกลางในประเทศอิตาลี่ รายงานโดยรอยเตอร์

“เมื่อบริษัทเหล่านี้โตขึ้น พวกเขาจะได้บริหารจัดการผู้ถือหุ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ” กล่าวโดย David Harris หรือหัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีของ LSEG

โดยจะมีการนำเทคโนโลยีของ Hyperledger Fabric เข้ามาติดตั้งเป็นฐานอีกด้วย

ดูเหมือนว่าท่าทีของรัฐบาลในประเทศอิตาลีเกี่ยวกับการลงทุนเทคโนโลยี Blockchain และ cryptocurrency นั้นค่อนข้างที่จะรอบคอบและไตร่ตรองพอสมควร โดยก่อนหน้านี้ทางรัฐบาลอิตาลี่นั้นได้ออกมาประกาศระงับการเคลื่อนไหวของกิจกรรมเกี่ยวกับ OneCoin ในประเทศเนื่องจากตัดสินว่ามันเป็นธุรกิจแชร์ลูกโซ่ที่เข้าข่ายและหลอกลวงประชาชน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น