<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มีคนพยายามขู่เอา 52 BTC จากนาย Jared Kushner หรือที่ปรึกษาทรัมป์ ปีที่แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ที่ปรึกษาของประธานาธิบดี โดนัล ทรัมป์ได้รายงานให้สภาคองเกรซเมื่อสัปดาห์นี้ ว่ามีบางคนพยายามจะขู่เอา Bitcoin จากเขาประมาณ 52 BTC เมื่อช่วงก่อนเลือกตั้งประธานาธิบดีปีที่แล้ว

โดยนาย Jared Kushner หรือที่ปรึกษาระดับสูงของ White House ได้รายงานเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมานี้ก่อนการประชุมกับสมาชิกวุฒิสภาผู้ที่กำลังทำการสืบสวนสอบสวนเกี่ยวกับการเลือกตั้งที่ผ่านมาว่าประธานาธิบดีทรัมป์ได้ทำการทุจริตการเลือกตั้งโดยมีรัสเซียเป็นผู้หนุ่นหลังหรือไม่ ซึ่งนาย Jared Kushner หรือผู้ที่เป็นทั้งนักลงทุนอสังหาริมทรัพย์ และสามีของนาง Ivanka ที่เป็นลูกสาวของทรัมป์ ได้ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมดในสภา

โดยในคำให้การของนาย Kushner นั้นได้มีการเล่าถึงเรื่องราวเมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคมของปีที่แล้ว เมื่อเขาได้รับอีเมล์จากคนๆหนึ่งที่ใช้นามแฝงว่า “Guccifer400” ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับนักแฮคชาวโรมาเนียที่เคยเจาะระบบอีเมล์ของรัฐบาลสหรัฐฯและโรมาเนีย

ซึ่งอ้างอิงจากนาย Kushner นั้น นักแฮครายนี้ได้ข่มขู่เขาว่าจะทำการ leak ข้อมูลเกี่ยวกับการคืนภาษีของนายโดนัลทรัมป์ ซึ่งเป็นหัวข้อที่หลายๆฝ่ายให้ความสนใจในช่วงเลือกตั้งเมื่อปีที่แล้ว โดยข่มขู่ว่าถ้าหากนาย Kushner จ่ายให้เข้าเป็นจำนวน 52 BTC (ราวๆ 37,000 ดอลลาร์ในขณะนั้น) นั้น เขาจะไม่ปลดปล่อยข้อมูลดังกล่าวสู่สาธารณะ

แม้ว่าเขาจะนำมาเล่าให้สภาฟังในตอนหลังนั้น แต่เขาก็ได้บอกว่าในตอนหลัง เขาไม่ได้จ่ายไป

“ผมได้หยิบอีเมล์ฉบับดังกล่าวมาให้ Secret Service agent ดูในขณะที่เรากำลังเดินทางบนเครื่องบิน และผมก็ถามเขาว่าเขาคิดอย่างไร หลังจากนั้นเขาก็แนะนำผมให้เพิกเฉยต่ออีเมล์ดังกล่าวซะ และผมก็ทำตามที่เขาแนะนำ” Kushner กล่าว “และเจ้าของอีเมล์นั้นก็ไม่ได้ติดต่อผมกลับมาอีกเลย”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น