<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารในสวิสเซอร์แลนด์เปิดให้บริการปรึกษาด้านการลงทุนใน Bitcoin ที่แรกของประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคาร Falcon Private Bank ได้กลายเป็นธนาคารแห่งแรกในสวิสเซฮร์แลนด์ที่เปิดให้บริการลูกค้าทางด้านที่ปรึกษาด้านการลงทุน Bitcoin และ cryptocurrency โดยอยู่ในความร่วมมือกับ Bitcoin Suisse AG หรือผู้ให้บริการทางด้านที่ปรึกษาด้านการบริหารและลงทุนเหรียญ cryptocurrency ซึ่งทางธนาคารจะอนุญาตให้ทางลูกค้าของพวกเขาซื้อ, เก็บ และขาย Bitcoin ได้

ลูกค้าของธนาคารดังกล่าวจะสามารถซื้อและ liquidate Bitcoin ของพวกเขาผ่านระบบ e-banking ของธนาคารหรือในหน้าเครื่องมือลูกค้าบนเว็บไซต์ของพวกเขา ซึ่งพวกเขาจะสามารถที่ตรวจสอบจำนวน Bitcoin ในบัญชีพอร์ทของพวกเขาที่ฝากไว้ให้ธนาคารลงทุนได้ทุกเมื่อที่ต้องการ

โดยทางธนาคารยังได้วางตู้ ATM Bitcoin ไว้หน้าธนาคารสาขาเมือง Zurich ไว้ให้ลูกค้าสามารถมาถอน Bitcoin เมื่อต้องการได้อีกด้วย

รัฐบาลอนุมัติบริการดังกล่าว

ทางรัฐบาลประเทศสวิสเซอร์แลนด์ที่มีส่วนเกี่ยวข้องด้านการเงินหรือ Swiss Financial Markets Regulatory Authority ได้อนุมัติผลิตภัณฑ์บริการดังกล่าว โดยทาง Bitcoin Suisse AG จะทำการช่วยเหลือธนาคาร Falcon Private Bank ทางด้านระบบพื้นฐานและจะช่วยทำตัวเป็นเหมือนกับ broker ที่ถูกต้องตามกฎหมายให้กับธนาคารดังกล่าวอีกด้วย

ธนาคาร Falcon Private Bank มีสาขาหลักอยู่ในเมือง Zurich ถือเงินเก็บของลูกค้าไว้ราวๆ 14.6 พันล้านสวิสฟรังค์ (ข้อมูลเมื่อปลายปี 2016) และมีสาขาอื่นๆอยู่ที่เมือง Abu Dhabi, Dubai, London และ Luxembourg

ผู้สนับสนุนเหรียญคริปโต

ในฐานะที่เป็นโบรคเกอร์ของสินทรัพย์ดิจิตอลประเภท cryptocurrency ให้กับธนาคารรวมถึงยังเป็นผู้วางระบบนั้น Bitcoin Suisse AG นั้นได้เป็นผู้ช่วยเหลือในด้านหลายๆด้านไม่ว่าจะเป็นการป้องกันการแฮค, การบันทึกยอดการซื้อขายของเหรียญคริปโตทั้งขององค์กรและบุคคล

Bitcoin Suisse AG เปิดตัวในปี 2013 โดยให้บริการทั้งลูกค้าบุคคล, บริษัท และสถาบันใหญ่ๆในตลาดเหรียญคริปโต ซึ่งบริการของพวกเขานั้นประกอบไปด้วย บริการโบรคเกอร์, การเทรด, การช่วยบริหารจัดการทรัพย์สินคริปโต, บริการด้าน ICO, การติดตั้งซอฟต์แวร์ และการให้คำปรึกษา

นาย Nicolas Nikolajsen หรือ CEO ของ Bitcoin Suisse AG กล่าวว่า

“ธนาคารออกมาให้บริการเกี่ยวกับเหรียญ cryptocurrency นี่ถือเป็นการพลิกโฉมวงการธนาคารเลยก็ว่าได้ ซึ่งมันเป็นการดึงเอาลูกค้าไม่ว่าจะบุคคลหรือสถาบันใหญ่ๆที่มีรายได้สูงๆและอยากจะลองลงทุนในคลาดเหรียญคริปโตเข้ามาใช้บริการกับผู้ที่พวกเขาเชื่อถือ ซึ่งก็คือธนาคารสวิสเซอร์แลนด์นั่นเอง”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น