<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Poloniex และ Bitfinex จะหยุดให้บริการในรัฐวอชิงตันเนื่องจากไม่มีใบอนุญาต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บผู้ให้แลกเปลี่ยนเหรียญ cryptocurrency อย่าง Bitfinex และ Poloniex ได้ออกมาประกาศมเื่อเดือนมีนาคมและกรกฎาคมตามลำดับ ว่าพวกเขาจะปิดให้บริการในรัฐวอชิงตันประเทศสหรัฐฯ เพื่อให้เป็นไปตามหฎหมายใหม่ของรัฐในฉบับ Senate Bill 5031 หรือ Uniform Money Services Act

กระนั้นก็ยังมีบางเว็บเทรดที่ยังต้องการที่จะเปิดให้บริการต่อไป

ซึ่งประกอบไปด้วย Gemini ของสองพี่น้อง Winklevoss ที่ได้รับใบอนุญาตมาเรียบร้อยแล้ว พวกขาจึงวางแผนที่จะเปิดให้บริการในรัฐวอชิงตันต่อไป โดยผู้ใช้งานในรัฐดังกล่าวสามารถที่จะเข้าไปใช้บริการซื้อขายเหรียญคริปโตได้อย่างไม่ผิดกฎหมาย

เว็บแลกเปลี่ยนเหรียญคริปโตในสหรัฐฯต้องมีใบอนุญาตอย่างถูกกฎหมาย

โดยข้อกฎหมายดังกล่าวนั้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้บริการทางด้านการแลกเปลี่ยนเงินตรา รวมถึงเหรียญ cryptocurrency นั้นตกอยู่ภายใต้กฎหมายและการควบคุมของรัฐบาล

โดยอ้างอิงจาก Poloniex และ Bitfinex นั้น กฎหมายใหม่ดูเหมือนว่าจะไม่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของพวกเขา และรวมถึงความสามารถของพวกเขาในการที่จะให้บริการลูกค้าได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา Bitfinex ได้เคยออกมาประกาศว่ากฎหมายใหม่นั้นส่งผลให้พวกเขาต้องไปจดทะเบียนเพื่อขอใบอนุญาต โดยทั้งหมดนั้นได้ถูกกล่าวไว้ในข้อตกลงการใช้งานของพวกเขาแล้ว โดยข้อความดังกล่าวมีอยู่ว่า

“สำคัญมาก: ผู้ให้บริการการเงินที่ไม่มีใบอนุญาตนั้นจะไม่สามารถให้บริการได้ตามกฎหมาย ประชาชนในสหรัฐฯอาจจะไม่ได้เป็นลูกค้าบนเว็บไซตอีกต่อไป ยิ่งไปกว่านั้น ประชาชนในรัฐ New York และ Washington จะถูกห้ามไม่ให้ฝากและถอนเงินเข้ามาในเว็บเทรดดังของเรา”

ส่วนของ Poloniex นั้นก็มีใจความดังนี้

“หลังจากที่เราได้ทำการพิจารณาอย่างรอบคอบถึงการประกาศของ Washington State Department of Financial Institutions แล้วนั้น ทาง Poloniex จะทำการหยุดให้บริการลูกค้าและปิดแอคเคาท์ที่อยู่ในรัฐวอชิงตันทั้งหมดจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงในอนาคต สำหรับลูกค้าในรัฐวอชิงตัน พวกคุณจะได้รับอีเมล์บอกวิธีปิดแอคเคาท์ของคุณ”

ภายใต้กฎหมายของบุคคลหรือใครก็ตามที่ต้องการจะเปิดบริการแลกเปลี่ยน cryptocurrency ในดรัฐดังกล่าวนั้นจะต้องไปขอใบอนุญาต และติดต่อบริษัทออดิตให้มาตรวจเช็คระบบเพื่อให้แน่ใจถึงความโปร่งใส และคุณภาพ

เว็บเทรดนั้นยังต้องออกพันธบัตรที่มีมูลค่าเทียบเท่ากับจำนวนสกุลเงินที่ถูกทำธุรกรรมไปโดยเว็บเทรดนั้นๆเมื่อปีที่แล้ว

โดยส่วนหนึ่งของข้อกฎหมายได้ระบุว่า

“สำหรับบริษํทที่มีแผนธุรกิจที่มีการเก็บเหรียญของผู้อื่นไว้ที่ตัวเอง ทางผู้ขอใบอนุญาตจะต้องหาบริษัทออดิตที่ได้รับการยืนยันแล้วมาทำการตรวจสอบระบบทั้งหมด เพื่อให้เป็นที่ยอมรับได้”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น