<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ViaBTC คือผู้ขุดบล็อกแรกของ Bitcoin Cash สำเร็จ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากความพยายามของนักขุด Bitcoin Cash หรือ BCH (ก่อนหน้านี้ถูกเรียกว่า BCC) ที่เต็มไปด้วยอุปสรรคในการสร้างบล้อกแรกนั้น ในที่สุดพวกเขาก็ทำสำเร็จเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ประมาณตีหนึ่ง 14 นาทีเวลาไทย ซึ่งถือเป็นการแยกตัวจากเครือข่ายของ Bitcoin โดยเสร็จสมบูรณ์

ซึ่งบล็อกที่ผู้ใช้งานหลายๆคนตั้งหน้าตั้งตารอนั้นถูกขุดได้โดย ViaBTC ซึ่งอ้างอิงจากตัว block explorer (เครื่องมือที่ใช้ดูสถานะ blockchain แบบ real-time) ของ BlockDozer ซึ่งตอนหลังพวกเขาก็มาประกาศยอมรับผ่าน Twitter และ WeChat

กระนั้น การขุดพบบล็อกแรกของ BCH ใช้เวลา 6 ชั่วโมงหลังจากการเริ่ม fork ที่บล็อกหมายเลข 478,558

ณ เวลาที่รายงานข่าวอยู่นี้เว็บ BlockDozer ไม่สามารถเข้าใช้การได้เพราะมีผู้ใช้งานมากเกินไป แต่อ้างอิงตัวเลขธุรกรรมล่าสุดจาก CoinDesk นั้นมีราวๆ 6,985 ธุรกรรมที่ถูกทำผ่าน blockchain ของ Bitcoin Cash และขนาดบล็อก 1 บล็อกของมันอยู่ที่ 1.915 MB ซึ่งมีมากกว่าของ Bitcoin เกือบ 1 เท่าตัว ขนาดบล็อกของ BCH นั้นแรกเริ่มถูกวางแผนและออกแบบมาให้มีขนาด 8MB ดังที่หลายๆคนทราบกันดี

อ้างอิงจากเว็บ Coinmarketcap นั้น ราคาของ Bitcoin Cash ในตอนนี้อยู่ที่ 436.25 ดอลลาร์ ซึ่งมีการซื้อขายที่ราคา 518 ดอลลาร์บนเว็บ Bittrex และ 349.17 ดอลลาร์บนเว็บ Kraken แลมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 7.1 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งในขณะนี้ BCH กลายเป็นเหรียญอันดับ 4 ของโลกไปแล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น