<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลน่าสนใจ: ราคา Bitcoin มีมูลค่าเพิ่มขึ้นวันละ $1 ตั้งแต่วันที่มันเปิดตัวมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อาจกล่าวได้ว่าเมื่อวานถือเป็นวันที่น่าตื่นเต้นมากสำหรับผู้ใช้งาน Bitcoin ทั่วโลกเลยก็ว่าได้ ซึ่งมีผู้ใช้งานบางคนนั้นได้ค้นพบมุมมองหนึ่งที่น่าสนใจที่น้อยคนจะสามารถสังเกตได้ ซึ่งราคา Bitcoin ที่พุ่งขึ้นเมื่อวานช่วงเช้าอย่างรุนแรงนั้นทำให้มีผู้ใช้คนหนึ่งกล่าวว่าราคาของ Bitcoin นั้นเพิ่มขึ้นวันละ 1 ดอลลาร์ทุกวันนับตั้งแต่วันแรกที่มันถูกสร้างขึ้นมา โดยหากลองมองให้ดูดีๆแล้ว Bitcoin นั้นมีอายุมาแล้วราวๆ 3,137 วัน เมื่อรวมวันนี้เข้าไปด้วย และราคานั้นก็พุ่งไปแตะที่ 3,137 ดอลลาร์เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา

แม้ว่าผู้ใช้งาน Bitcoin ที่ชอบคาดเดาราคาส่วนใหญ่จะชอบหามุมมองหลายๆมุมที่อาจจะไม่เกี่ยวข้องกับการคาดเดาอนาคตราคาเท่าใดนัก เพื่อมาใช้เพื่อวิเคราะห์ราคาของ Bitcoin แต่กระนั้นมันก็เป็นที่น่าสนใจไม่น้อยที่จะได้เห็นการเล่าเรื่องในมุมมองใหม่ๆ

ข้อมูลและมุมมองที่น่าสนใจ แต่อาจจะไม่สามารถนำไปใช้จริงได้

ข้อมูลนี้ค่อนข้างน่าสนใจ กล่าวคือ Bitcoin นั้นถูกสร้างขึ้นมาเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2009 ซึ่งมันคิดเป็น 3,137 วันมาแล้วหากรวมวันนี้เข้าไปด้วย พูดง่ายๆก็คือ Bitcoin นั้นมีอายุมา 8 ปีกว่าแล้วนั่นเอง! แต่สำหรับผู้ใช้งานบางคนพวกเขาอาจจะรู้สึกเหมือนว่ามันเพิ่งจะเกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้

ผู้ใช้งาน Bitcoin บน Reddit กำลังสนุกกับการค้นพบข้อมูลและมุมมองใหม่นี้ ซึ่งหลายๆคนอาจมองว่ามันเป็นเรื่องบังเอิญมากกว่า ที่ราคาของ Bitcoin นั้นเพิ่มขึ้นทุกๆวัน วันละ 1 ดอลลาร์ แต่บางทีมันอาจจะไม่สามารถนำไปใช้ทำประโยชน์อะไรได้มากนัก ในมุมมองของคนทั่วๆไป กระนั้น มันก็ยังเป็นเรื่องที่ดูน่าสนใจที่คุณสามารถนำไปเล่าให้เพื่อนๆที่ยังไม่รู้จัก Bitcoin ได้ลองฟังถึงเรื่องราวอันน่าทึ่งนี้

มีผู้ใช้งานบน Reddit คนหนึ่งได้ชี้ให้เห็นว่าสกุลเงิน US ดอลลาร์นั้นไมได้มีมูลค่าที่เพิ่มขึ้นเหมือน Bitcoin ในวันที่มันถูกสร้างขึ้นมา แต่ตรงกันข้าม ค่าเงินดอลลาร์นั้นดูเหมือนจะมีแค่อ่อนค่าลงเรื่อยๆทุกวัน เว็บ News BTC หรือผู้รายงานข่าวสารทางด้าน Bitcoin ได้กล่าวว่าสกุลเงินหลักนั้นสูญเสียกำลังในการซื้อทุกๆวันซึ่งถือเป็นเรื่องธรรมดา ในขณะที่ Bitcoin นั้นดูเหมือนจะมีแต่เพิ่มขึ้นทุกๆวัน “ซึ่งในบางทีนั้นข้อมูลทางด้านสถิติมันอาจจะดูน่าสนใจและสนุกถ้าหากมันไม่ได้ถูกนำไปใช้ประโยชน์อะไรได้มากนักก็เป็นได้” อ้างอิงจาก News BTC

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น