<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โมเดลชาวอังกฤษรอดตัวจากการถูกลักพาตัวไปขายในตลาด Darknet เพราะมีลูกแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โมเดลชาวอังกฤษคนหนึ่งที่ถูกวางยาและจับเป็นตัวประกันเป็นเวลา 1 สัปดาห์ในประเทศอิตาลี่ที่ถูกข่มขู้ว่าจะนำไปขายบน dark web (เว็บบนตลาดมืดที่บราวเซอร์ทั่วไปไม่สามารถเข้าไปใช้งานได้) ถ้าหากเอเยนต์ของเธอไม่จ่ายค่าไถ่ 300,000 ดอลลาร์นั้นได้ถูกปล่อยตัวแล้ว

โดยโมเดลสาวอายุ 20 ปีที่ไม่เปิดเผยชื่อนางนี้ มีรายงานว่าเธอถูกวางยาด้วย ketamine และถูกนำร่างไปเก็บไว้ในกล่องโดยนาย Lukasz Herba ชายสัญชาติโปแลนด์ที่อาศัยอยู่ในอังกฤษ เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา

โดยอ้างอิงจาก The Telegraph เหยื่อดังกล่าวถูกส่งตัวไปที่เมืองมิลานจากเมืองปารีส โดยหลอกเธอว่าจะมีการถ่ายแบบ ซึ่งมีนาย Herba เป็นผู้ปลอมตัวเป็นตากล้องดังกล่าวเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม โดยหลังจากที่เธอหายตัวไปนั้น เอเยนต์โมเดลของเธอก็ได้ไปแจ้งตำรวจ และรายงานถึงเงินเรียกค่าไถ่ที่ทางแกงค์มิจฉาชีพดังกล่าวขอมา

หลังจากที่เหยื่อนัดพบกับนาย Herba แล้วนั้น เขาก็ได้ทำการลักพาตัวเธอ ก่อนที่จะนำร่างของเธอไปใส่ไว้ในกล่อง และโยนมันเข้าไปในข้างหลังกระโปรงรถของเขา และหลังจากนั้นนาย Herba ก็เดินทางไปที่บ้านร้างแห่งหนึ่งใน Borgial ซึ่งห่างจากเมืองมิลานราวๆ 120 ไมล์

โดยทาง The Telegraph รายงานว่าเหยื่อนั้นถูกใส่กุญแจมือ และเก็บไว้ในกล่องเป็นเวลา 1 วัน ทว่าหลังจากนั้นนาย Herba ก็นำกล่องที่ใส่ร่างของเธอไปวางไว้ที่สถานฑูตอังกฤษในเมืองมิลาน

ภายหลังจากนั้น ทางตำรวจได้ทำการสืบหาโมเดลอายุ 20 ปีดังกล่าว ว่าถูกลักพาตัวไปเพื่อเป็น “ทาส sex” บนตลาด dark web ที่มีการประมูลราคาของโมเดลที่ถูกลักพาตัวมาด้วย Bitcoin นามว่า Black Death ซึ่งก่อนหน้านี้พวกเขาเชื่อว่ากลุ่มดังกล่าวกำลังถูกสืบสวนโดยทางตำรวจยูโรโพล

หัวหน้าเจ้าหนี้ทำตรวจในเมืองมิลานประเทศอิตาลี นาม Lorenzo Bucossi ได้ให้สัมภาษณ์กับ The Telegraph ว่า

“ทาง Europol ได้แกะรอยแกงค์นี้บน dark web มาประมาณ 2-3 ปีแล้ว”

ทางตำรวจกล่าวว่าก่อนหน้านี้มีคดีเกี่ยวกับที่ผู้หญิงถูกนำไปประมูลซื้อขายเพื่อเป็น “ทาส sex” บนคอมพิวเตอร์ของ Herba แต่ทว่านี่ก็เป็นแค่หลักฐานอันน้อยนิดที่พวกเขามี

ที่น่าแปลกใจคือ โมเดลดังกล่าวถูกปล่อยตัวหลังจากนั้น ด้วยเหตุผลที่ว่าเธอมีลูกแล้ว

ในรายงานของหนังสือพิมพ์ Corriere della Sera ผู้ลักพาตัวได้กล่าวว่า

“เธอมีลูกอายุ 2 ปีแล้ว และกฎของเราคือเราจะไม่ขายแม่ที่มีลูกแล้ว”

แต่ทว่าก่อนที่จะปล่อยตัวเธอไปนั้น ผู้ลักพาตัวยังได้ขอเรียกค่าไถ่เป็นเงิน 50,000 ดอลลาร์ โดยเขากล่าวว่า

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

“เธอจะถูกปล่อยตัว แต่มีข้อแม้ เพราะตอนนี้เธอรู้แล้วว่ามีตลาดค้ามนุษย์อยู่ ซึ่งถือเป็นความผิดพลาดของเราที่ลักพาตัวเธอมา”

เขายังเสริมด้วยว่า

“เธอจะต้องจ่ายค่าไถ่ให้ทางเราเป็นมูลค่า 50,000 ดอลลาร์โดยใช้ Bitcoin และเราหวังว่าเธอจะจ่ายมันภายใน 1 เดือน ถ้าหากขัดขืนหรือไม่ทำตามนี้ ทางเราจะตามไปฆ่าเธอถึงที่บ้าน”

หลังจากนั้นตำรวจในเมือมิลานได้จับกุมนาย Herba เมื่อเขานำตัวเธอไปส่งที่สถานทูต แต่ตอนนี้ก็ยังไม่มีรายงานมาว่าได้มีการจ่ายเงินค่าไถ่แล้วหรือยัง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น