<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

SegWit2x ยังคงยืนยันแผนการ Hard fork ของพวกเขา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักพัฒนาที่อยู่เบื้องหลังข้อเสนอการแก้ไขการ scaling ของ Bitcoin ที่ข้อเสนอดังกล่าวมีชื่อว่า SegWit2x ได้ออกมายืนยันแผนการการ hard fork ของพวกเขาที่จะมีในอีก 3 เดือนข้างหน้านี้

โดยในตอนนี้ SegWit ได้ถูก lock-in เข้าไปใน Blockchain ของ Bitcoin แล้ว และ ‘ขั้นแรก’ ของโรดแม็พของข้อเสนอดังกล่าวก็ลุล่วงไปด้วยดี ซึ่งนาย Jean-Pierre Rupp ได้ออกมาประกาศอย่างไม่เป็นทางการว่าพวกเขานั้นจะขอยืนยันอีกครั้งถึงการ hard fork เพื่อเพิ่มขนาดบล็อกของ Bitcoin ให้เป็น 2MB

ในขณะเดียวกันการประกาศแบบเป็นทางการที่กำลังถูกตรวจสอบอยู่นั้นก็ดูเหมือนว่าจะได้รับการยอมรับจากสมาชิกผู้สนับสนุน SegWit2x ไปพอสมควรแล้วโดยอ้างอิงจากนาย Jeff Garzik หรือผู้ก่อตั้งของ Bloq และหนึ่งในนักพัฒนา SegWit2x

ซึ่งการออกมาคอนเฟิร์มของทางทีมนักพัฒนาดังกล่าวนี้เองได้ทำให้ผู้ใช้งาน Bitcoin หลายๆคนในกลุ่ม community เกิดความวิตกกังวลถึงเหตุการณ์ไม่แน่นอนที่จะเกิดขึ้นในอีกสามเดือนนี้

เนื่องด้วยการที่ผู้ใช้งาน Bitcoin หลายๆคนไม่สนับสนุนการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ การ fork ที่จะถึงนี้อาจจะส่งผลให้เครือข่ายของ Bitcoin เกิดการแยกตัวและเกิดเหรียญขึ้นมาอีกเหรียญก็เป็นได้ แบบที่เราเพิ่งจะเห็นกันไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วในกรณีของ Bitcoin Cash ที่แยกตัวออกเป็นเหรียญ altcoin ตัวที่สองออกมา โดยมีผลตอบรับที่แตกต่างกันไปต่างๆนานา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการสร้างความงุนงงให้กับผู้ใช้งานหน้าใหม่ แม้ว่าราคาของมันในขณะนี้จะอยู่ในระดับมั่นคงที่ 306 ดอลลาร์ก็ตาม

ที่น่าสนใจที่สุดคือกลุ่มผู้สนับสนุน SegWit2x ส่วนใหญ่นั้นดูเหมือนจะเป็นกลุ่มนักขุด Bitcoin โดยอ้างอิงจากการประกาศของพวกเขาผ่านทางเว็บ Github นั้น พวกเขามีแผนการที่จะเคลื่อนย้ายกำลังขุด 90% ทั้งหมดของ Bitcoin ไปช่วยขุดตัว blockchain ของ SegWit2x ที่จะถูก hard fork ออกไปในเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้

และแม้ว่าผู้คนส่วนใหญ่ใน community นั้นยังงุนงงกับ timeline ของการ hard fork ขนาดบล็อก 2MB ของ SegWit2x นั้น ในตอนนี้หลายๆคนเริ่มที่จะมีความกังวลถึงอนาคตของ Bitcoin ที่อาจจะเริ่มมีความไม่แน่นอนขึ้นมาอีกครั้ง จนส่งผลให้ราคาของมันร่วงลงมาถึง 3% เมื่อวานนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น