<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาเหตุที่ Bitcoin Cash เป็นเหมือนกับ ‘บ้านที่สร้างด้วยเศษฟาง’ ที่ไม่มั่นคง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin Cash หรือเหรียญที่มีไอเดียตอนเริ่มแรกว่าจะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาการโอนที่ช้าราวกับเต่าของ Bitcoin และได้กลายเป็นเหรียญอันดับ 4 ของโลกไปแล้วภายในระยะเวลาเพียงแค่ไม่กี่วันหลังจากการเปิดตัวนั้น หลายๆคนเปรียบมันว่าเป็นเสมือนกับ ‘บ้านที่สร้างด้วยเศษฟาง’ ที่รอวันถูกลมเป่าจนกระจุยกระจาย โดยอ้างอิงจาก Business Insider หรือนิตยสารทางด้านการลงทุนและธุรกิจ

เวอร์ชันใหม่ของ Bitcoin ดังกล่าวนั้นได้ขึ้นมาอยู่บนลิสท็อป 10 ของกระดานตลาดเหรียญคริปโต หลังจากที่มันเปิดตัวไปเมื่อ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา แต่ผู้เชี่ยวชาญทางด้าน Bitcoin ได้อ้างว่าการที่ราคาของมันพุ่งขึ้นไปอย่างรุนแรงนั้น เป็นเพราะปัญหาทางด้านเทคนิค ซึ่งหลักๆแล้วก่อนหน้านี้ผู้คนส่วนใหญ่ไม่สามารถทำการซื้อขาย Bitcoin ได้ เนื่องจากมีจำนวน BCH เฉพาะที่อยู่บนกระดานเทรดอยู่แล้วเท่านั้น ที่สามารถถูกซื้อขายได้

Bitcoin Cash ถูกจำกัด…

ในขณะที่ผู้ใช้งาน Bitcoin นั้นจะมีจำนวน Bitcoin Cash เท่ากับ Bitcoin ธรรมดาที่พวกเขาถืออยู่ แต่ข้อเท็จจริงที่ว่า Bitcoin Cash สามารถที่จะถูกนำไปซื้อขายบนเว็บเทรดได้นั้น มีเพียงแค่ 5% เท่านั้น ในขณะที่อีก 95% พวกเขายังเก็บ Bitcoin ไว้บน Wallet ของพวกเขาอยู่

นาย Aaron Lasher หรือ CMO ของ Breadwallet ได้กล่าวว่าผู้ให้บริการกระเป๋า Bitcoin ต่างๆนั้นกำลังอัพเกรดระบบของพวกเขาเพื่อให้รองรับการใช้ Bitcoin Cash เพื่อที่นักลงทุนจะได้สามารถถอน Bitcoin Cash ของพวกเขาออกไปและทำการซื้อขายมันได้

นาย Aaron ยังกล่าวอีกว่าเขายังได้รับขำร้องขอจากผู้ใช้ Bitcoin เป็นจำนวนมากเพื่อให้ทำการลิสเจ้าเหรียญตัวใหม่นี้ขึ้นไปบนกระดานแลกเปลี่ยนของเขาอีกด้วย

Trezor หรือกระเป๋าฮาร์ดแวร์ Bitcoin ก่อนหน้านี้ก็ได้ออกมาประกาศว่า Bitcoin Cash นั้นยังคงไม่สามารถใช้การได้บนกระเป๋า Trezor beta เนื่องจากปัญหาด้านเทคนิคของ Bitcore (Bitcoin ABC) โดยพวกเขาได้อธิบายว่าการติดตั้งนั้นค่อนข้างที่จะซับซ้อน

ทาง Trezor ยังได้กล่าวอีกว่าพวกเขาไม่มีการกำหนดวันตายตัวที่แน่ชัดในการพัฒนาระบบกระเป๋าของพวกเขาให้รองรับ Bitcoin Cash อีกด้วย

ตลาดที่ไร้สภาพคล่อง

นาย Samson Mow หรือ CEO ของ Pixelmatic และยังเป็นผู้พัฒนาวีดีโอเกมได้กล่าวว่าตลาดของ Bitcoin Cash นั้นแทบจะไร้สภาพคล่องเลย ซึ่งนั่นหมายความว่าผู้ขายไม่สามารถที่จะตามหาผู้ซื้อได้

ทว่าสาเหตุหลักๆที่ Bitcoin Cash นั้นครองอันดับ 4 ของตลาดโลกเป็นเวลาสามวันหลังจากการเปิดตัวนั้นก็เพราะว่าผู้คนส่วนใหญ่นั้นยังไม่สามารถที่จะเคลื่อนย้ายเหรียญของพวกเขาได้ เนื่องจากปัญหาทางด้าน difficulty rate ที่สูง และจำนวนนักขุดที่ยังน้อย ซึ่งเมื่อปัญหานี้หมดไป ผู้คนก็จะนำเหรียญของพวกเขาออกมาเทขาย และจะทำให้ราคาร่วงลงไปอีก

นาย Mow ได้กล่าวว่า Bitcoin Cash นั้นเปรียบเสมือนบ้านที่ทำจากฟาง และรอให้มีคนมาเป่าให้มันพัง หลังจากนั้นเขายังได้กล่าวว่าในระยะะยาวมันจะค่อยๆตาย และราคาจะไม่สามารถวิ่งผ่าน 100 ดอลลาร์ได้

นักซื้อขายกำลังรอวันที่ 8 สิงหาคม

นาย Sebastian Quinn-Watson หรือหุ้นส่วนของบริษัท Blockchain Global สัญชาติออสเตรเลียได้กล่าวว่านักเทรดบางคนกำลังรอเทขาย Bitcoin Cash ในวันที่ 8 สิงหาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งนั่นคือกำหนดวันอัพเดตระบบ SegWit โดยเขากล่าวว่าจะเป็นวันแห่งการชำระ Bitcoin Cash เลยทีเดียว

ถ้าหากว่าราคานั้นยังคงระดับได้จนถึงวันที่ 8 ที่จะถึงนี้ Bitcoin นั้นก็จะแข็งแกร่งไปอีกนาน กล่าวโดยนาย Quinn-Watson

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น