<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitfinex จะหยุดให้บริการลูกค้าในประเทศสหรัฐอเมริกาทั้งหมด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitfinex ได้ทำการประกาศว่าพวกเขาจะทำการหยุดให้บริการแก่ลูกค้าในประเทศสหรัฐฯทั้งหมดภายใน 90 วัน โดยในการประกาศนั้นกล่าวว่า

“อีกภายใน 90 วัน เราจะทำการหยุดให้บริการแก่ลูกค้าในประเทศสหรัฐอเมริกาทั้งหมด”

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ตลาดคู่เทรด USD/BTC มีเว็บ Bitfinex ที่อยู่บนอันดับสามของโลก

เหตุผลหลัก

ทางเว็บเทรดได้ออกมาลิสเหตุผลเบื้องหลังในการตัดสินใจของพวกเขาถึงการหยุดให้บริการลูกค้าที่อาศัยอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกาว่า

  • ในขณะที่เราสามารถช่วยบริการด้านการเงินแก่ลูกค้าประเภทบริษัทและบุคคลให้ถูกต้องตามกฎหมายบางข้อได้ แต่ข้อยินยอมทางด้านกฎหมายเกี่ยวกับการธนาคารของบุคคลนั้นยังคงคลุมเครือ เราได้พยายามที่จะคัดเลือกลูกค้าที่มีเกณฑ์ตรงกับความต้องการของทางเราอย่างรอบคอบ ซึ่งทางเราก็กำลังดำเนินการอยู่
  • เป็นเรื่องที่น่าตกใจมากว่ารายได้ของเราจากการให้บริการลูกค้าในสหรัฐฯนั้นน้อยมาก ในขณะที่ต้นทุนในการให้บริการลูกค้าในสหรัฐฯทั้งทางด้านซัพพอร์ทลูกค้าและกฎหมายนั้นกลับสูงกว่าเสียอีก
  • เราคาดหวังว่าข้อกฎหมายโดยรวมนั้นจะสามารถเป็นอะไรที่ท้าทายมากกว่านี้ในอนาคต
  • Bitfinex นั้นไม่ได้มีฐานอยู่ที่สหรัฐฯ ดังนั้นผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนที่อยู่ในสหรัฐฯจะเปิดให้บริการกับลูกค้าในสหรัฐฯได้ดีกว่า

ข้อเปลี่ยนแปลงบางอย่างมีผลทันที ในขณะที่บางข้อจะค่อยๆมีผลในอนาคต

ทาง Bitfinex นั้นได้ห้ามไม่ให้ลูกค้าในสหรัฐฯเทรดเหรียญบางเหรียญที่เป็น Ether-based อย่างเช่น EOS และ SAN รวมถึงพวกเขายังปิดให้บริการยืนยันตัวตนสำหรับลูกค้าสัญชาติอเมริกันอีกด้วย

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ทาง Bitfinex นั้นยังมีแผนการที่จะค่อยๆปิดบางบริการแบบค่อยเป็นค่อยไปสำหรับลูกค้าในสหรัฐฯ ซึ่งจะแล้วเสร็จหมดในอนาคตนี้อีกด้วย

“เราจะทำการติดต่อกับผู้ใช้งานที่อาจจะมีผลกระทบแบบค่อยเป็นค่อยไป เนื่องจากเราต้องการที่จะให้เกิดปัญหาน้อยที่สุดสำหรับลูกค้าในสหรัฐฯ”

ผู้คนลุกฮือ

การประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นมาจากปัญหาของ Bitfinex ทางด้านปัญหาการให้บริการทางธนาคาร และรวมถึงการที่พวกเขาไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับการตรวจสอบทางด้านการเงินของพวกเขาได้อีกด้วย เมื่อไม่นานมานี้มีเหตุการณ์แปลกประหลาดเกิดขึ้นบนเว็บ Bitfinex มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการทำ spoof หรือปั่นราคาตลาดให้ขึ้นและลงได้ดั่งใจของเขาผู้นั้น ซึ่งบ้างก็ว่าการปั่นดังกล่าวนี้ส่งผลกระทบไปยังตลาดทั่วโลกเลยก็ว่าได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น