<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลประเทศอิตาลีตีตรา OneCoin เป็นแชร์ลูกโซ่ ปรับเป็นเงินมูลค่ากว่า 2.5 ล้านยูโร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ OneCoin ที่ก่อนหน้านี้มีผู้คนที่ไม่รู้จักมันมาก่อนให้การสนับสนุนกันอย่างล้นหลาม ภายหลังรัฐบาลประเทศอิตาลีได้กลายเป็นประเทศแรกของโลกที่ได้ออกมาลงดาบบริษัทดังกล่าว โดยทำการสั่งปรับเป็นเงินจำนวน 2.5 ล้านยูโร

Antitrust and Consumer Protection Authority (AGCM) แห่งประเทศอิตาลีได้ตีตรา OneCoin ว่าเป็นแชร์ลูกโซ่ ต้มตุ๋น และหลอกลวง

งานเข้า OneCoin

OneCoin ได้ถูกสืบสวนและสอบสวนโดย AGCM ตั้งแต่เมื่อช่วงเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ซึ่งพวกเขาได้ออกมาสั่งให้ทาง OneCoin นั้นหยุดกิจกรรมการโปรโมทและการตลาดลง

อย่างไรก็ตาม ประเทศอิตาลีนั้นไม่ใช่เพียงแค่ประเทศเดียวที่กำลังปกป้องประชาชนของพวกเขาจากธุรกิจแชร์ลูกโซ่อย่างเช่น OneCoin โดยก่อนหน้านี้อัยการประเทศเยอรมันก็ได้สั่งให้ทำการสืบสวนสอบสวนบริษัทดังกล่าว และรวมถึงรัฐบาลประเทศฮังการีนั้นก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวในลักษณะเดียวกัน

AGCM แห่งประเทศอิตาลีกำลังทำงานอย่างหนักเพื่อทำการปิดตัวบริษัท OneCoin ในประเทศ โดยการสืบสวนนั้นเริ่มต้นมาจากการตั้งสมมติฐานว่าสกุลเงินดังกล่าวมีการไต่ลำดับขั้นปีระมิดและลูกโซ่

การสืบสวนสอบสวนได้ถูกสรุปในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งทาง OneCoin นั้นก็ขอยื่นอุทธรณ์ในเวลาต่อมา แต่ทว่าในภายหลังพวกเขาก็ถูกแบนในที่สุด

หยุดและระงับ

ก่อนหน้านี้ OneCoin ถูกสั่งให้มารายงานตัวกับ AGCM และแผนการที่จะบ่งบอกว่าพวกเขาจะหยุดการทำโปรโมชั่นและการตลาดที่จะเรียกให้สมาชิกใหม่มาต่อขาใต้ล่างอย่างไร ซึ่งถ้าหากไม่มาก็จะถูกปรับ

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

โดยหลังจากนั้นก็ไม่มีการตอบกลับจาก OneCoin แต่อย่างใด จึงทำให้ทาง AGCM ประกาศว่าพวกเขาจะทำการปรับเป็นเงินจำนวน 10,000 – 5 ล้านยูโรในตอนแรก แต่ภายหลังค่าปรับก็พุ่งขึ้นเป็น 2.5 ล้านยูโรเนื่องจากว่าแผนธุรกิจของ OneCoin นั้นเป็นแบบปีระมิด อีกทั้งยังมีการขายเหรียญออกสู่ตลาดอีกด้วย

การปรับของรัฐบาลอิตาลีในครั้งนี้ดูเหมือนจะเป็นครั้งแรกของโลก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น