<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าตลาดรวมของ Bitcoin ใกล้จะแซงของ PayPal แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มูลค่าตลาดรวมของ Bitcoin นั้นเกือบจะแซงของ PayPal แล้วซึ่งถือเป็นครั้งแรกของ Bitcoin ที่มีมูลค่าตลาดรวมเข้ามาเฉียดของ PayPal ได้ขนาดนี้

นาย Udi Wertheimer หรือหัวหน้าฝ่ายวิจัยของ Colu ได้กล่าวว่านี่คือการ “flippening ของแท้” ซึ่งในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ มูลค่าตลาดรวมของ Bitcoin อยู่ที่ 69.1 พันล้านดอลลาร์ เทียบกับของ PayPal ที่ 70 พันล้านดอลลาร์


ดูเหมือนว่ามูลค่าตลาดรวมของ Bitcoin นั้นอาจจะพุ่งขึ้นไปได้อีก หลังจากที่มีการ lock-in ของ SegWit ที่เกิดขึ้นแล้วเมื่อช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

ส่วนเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานี้ราคาของ Bitcoin ก็ได้พุ่งขึ้นถึงระดับ 4,200+ ดอลลาร์ และก็ได้ดึงดูดให้สื่อกระแสหลักจากหลายๆที่ต้องหันมามอง

Bloomberg กล่าวว่าสาเหตุของการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin นั้นไม่ได้มีแค่ตัวแปรทางเทคโนโลยี แต่ยังมีตัวแปรด้านธุรกิจเข้ามาเกี่ยวข้อง

“ผู้คนเริ่มที่จะเข้าไปใช้บริการ Coinbase หลังจากที่พวกเขาระดมทุนไปได้ 100 ล้านดอลลาร์” กล่าวโดยนาย Justin Short ผ่าน Bloomberg ซึ่งเข้าเป็นผู้ก่อตั้งระบบเทรดนามว่า NOUS

อนึ่ง เว็บ Coinbase เพิ่งจะรายงานว่าพวกเขาเพิ่งจะระดมทุนรอบ Series D เสร็จเมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว และยังได้คอนเฟิร์มถึงแผนการที่จะระดมทุนเพิ่มให้ได้ถึง 1 พันล้านดอลลาร์ในอนาคต

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น