<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Sony ร่วมมือกับ IBM ในการใช้ Blockchain เพื่อเก็บข้อมูลนักเรียนนักศึกษา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทขายอุปกรณ์อิเลคทรอนิคนักษ์ใหญ่สัญชาติญี่ปุ่น Sony ได้ร่วมมือกับบริษัทไอทีชื่อดัง IBM พัฒนาระบบ Blockchain เพื่อการศึกษาที่จะมีการติดตั้งระบบ Blockchain ในการจัดเก็บและแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับการศึกษาของนักเรียน

โดยในการประกาศเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา พวกเขาได้เคลมว่าระบบดังกล่าวจะเปิดให้คุณครูและอาจารย์สามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลของนักเรียนนักศึกษาไม่ว่าจะเป็นความก้าวหน้าทางการศึกษาและความสำเร็จที่ได้รับ

ระบบดังกล่าวนั้นจะทำงานอยู่บนผลิตภัณฑ์ของ IBM ที่มีชื่อว่า IBM Blockchain ซึ่งถูกเปิดตัวไปแล้วในงาน interconnect conference ในเมื่องลาสเวกัสเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

แผนการของ Sony

อ้างอิงจาก Sony พวกเขากำลังเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ผ่านแบรนด์ลูกอย่าง Sony Global Education ประมาณปีหน้านี้ โดยพวกเขายังเคลมอีกว่าระบบใหม่ที่ว่านี้จะรองรับนักเรียนตั้งแต่ระดับประถมไปจนถึงสถาบันการศึกษาขนาดใหญ่

ในส่วนของแผนการสำหรับอนาคต Sony กล่าวว่าพวกเขาจะยังคงเดินหน้าพัฒนาบริการทางด้านการศึกษาที่จะมีการใช้เทคโนโลยี Blockchain ในการแชร์ข้อมูลต่อไป

ในการให้สัมภาษณ์ของพวกเขาเกี่ยวกับ Blockchain นาย Masaaki Isozu หรือประธานของ Sony Global Education กล่าวว่าเทคโนโลยีดังกล่าวนี้สามารถที่จะมาปฏิวัติและเปลี่ยนแปลงวงการทุกๆวงการ และวงการการศึกษานั้นก็ไม่มีข้อยกเว้น

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

นาย Masaaki กล่าวว่า

“เทคโนโลยี Blockchain มีศักยภาพที่จะสร้างผลกระทบสู่อุตสาหกรรมหลายๆอุตสาหกรรมเป็นวงกว้าง และวงการการศึกษานั้นก็ไม่ได้รับข้อยกเว้น เมื่อข้อมูลเกี่ยวกับการศึกษาถูกเก็บอย่างปลอดภัยไว้ใน Blockchain และถูกแชร์กันภายในกลุ่มผู้ที่ได้มีสิทธิ์ดู”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น