<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดหลักทรัพย์ออสเตรเลียร้องเรียกให้มีการทดสอบใช้ระบบ Distributed Ledger

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดหลักทรัพย์ประเทศออสเตรเลียหรือ Australian Securities Exchange (ASX) นั้นจะทำการตัดสินใจในเร็วๆนี้แล้วว่าพวกเขาจะเป็นตลาดหลักทรัพย์แห่งแรกของโลกหรือไม่ที่จะยกระดับระบบให้เป็น distributed ledger (บัญชีกระจายศูนย์) ทั้งหมด หรือว่าจะยังคงใช้ระบบเดิม

โดยทางนักวิเคราะห์และสื่อได้ออกมาเผยให้เห็นเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมานี้ว่าในขณะที่พวกเขากำลังเร่งดำเนินการตัดสินใจก่อนที่จะถึงเดดไลน์ซึ่งก็คือเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ว่าจะนำเอาระบบ distributed ledger มาปรับใช้หรือไม่ โดยรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารนามว่า Peter Hiom ได้กล่าวว่า “ทาง ASX ต้องการที่จะมอบหมายให้มีการตรวจสอบเทคโนโลยีดังกล่าวนี้ก่อน “โดยเฉพาะฟีเจอร์ในด้านของการเข้ารหัส (cryptographic) ของระบบดังกล่าว”

โดยการออกมากล่าวของเขานั้นอยู่ในช่วงการ review ผลประกอบการทางการเงินและงบประมาณสำหรับปี 2017 พอดี นาย Hiom ยังได้ออกมาอธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับการทดสอบระบบ Blockchain ที่ถูกจัดการโดยบริษัทบุคคลที่สามที่เข้าไม่ได้เอ่ยชื่อ

เขากล่าวว่า

“นี่เป็นขั้นตอนที่จำเป็นมากที่จะทำให้เราสามารถทดสอบความสามารถของโซลูชันดังกล่าวเพื่อให้มันสอดคล้องกับความต้องการของบริษัทขนาดใหญ่ทางด้านการขยับขยาย, ความเร็ว, ความต่อเนื่อง และความปลอดภัย”

เขายังกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า

“ยิ่งเราสืบค้นมันมากเท่าไร เราก็ยิ่งได้เห็นศัพยภาพของเทคโนโลยีนี้ว่ามันสามารถนำไปใช้สร้างแอพอะไรได้บ้าง”

กล่าวโดยนาย Hiom

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น