<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Monero พุ่ง 70% ท่ามกลางข่าวลือการลิสเหรียญให้เทรดบนเว็บ Bithumb

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ Monero (XMR) หรือเหรียญ Alton อันดับที่ 10 ของโลกได้มีการพุ่งของราคาขึ้นมาถึง 70% ในขณะที่กำลังรายง่านข่าวอยู่นี้

โดยอ้างอิงข้อมูลจากเว็บ Coinmarketcap ที่แสดงให้เห็นถึงการพุ่งขึ้นของราคาเหรียญ XMR ที่ก่อนหน้านี้ถูกซื้อขายที่ราวๆ 52 ดอลลาร์เมื่อช่วงวันหยุดที่ผ่านมา แต่ก็มาแตะราคาที่ 89 ดอลลาร์ในขณะนี้ โดยในขณะนี้เหรียญ Monero มีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 1.2 พันล้านดอลลาร์

การพุ่งขึ้นของราคาดังกล่าวนั้นหลายๆคนเชื่อว่าน่าจะเกิดขึ้นจากข่าวลือของเว็บเทรดประเทศเกาหลีใต้นามว่า Bithumb ที่จะมีการเพิ่มเหรียญ Monero เข้าไปบนกระดานซื้อขายสำหรับเทรด

เว็บ Bithumb นั้นเป็นเว็บเทรดเหรียญคริปโตที่มีโวลลุ่มมากที่สุดในโลกขณะนี้ แม้ว่าจะถูกแฮคไปเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งดูเหมือนว่าจะไม่สามารถหยุดความนิยมของการเทรดเหรียญคริปโตในประเทศเกาหลีใต้ไปได้


ในขณะนี้กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ดูเหมือนว่าราคาจะยังคงพุ่งขึ้นไปเรื่อยๆแบบหาเพดานไม่เจอ และไม่น่าจะมีทีท่าว่าจะหยุดลงอย่างง่ายๆ

ทว่านาย Riccardo Spagni หรือหัวหน้าฝ่ายพัฒนาของ Monero ก็ยังไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นหรือออกมาประกาศคอนเฟิร์มอย่างเป็นทางการถึงการลิสเหรียญ XMR ขึ้นไปบนเว็บเทรดสัญชาติเกาหลีใต้ตัวนี้

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

นาย Spagni นั้นเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นคนที่ชอบโพสอัพเดตกิจกรรมของเขาผ่านทวิตเตอร์บ่อยๆ โดยก่อนหน้านี้เขาได้ออกมาป้องกันการวิพากษ์วิจารณ์เหรียญของเขาเมื่อตอนที่มันพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงและร่วงลงมาอย่างรุนแรงเช่นกัน ในปีนี้

ในขณะเดียวกัน เหรียญ OMG ที่ชาวไทยกำลังให้ความสนใจนั้นก็ดูเหมือนว่าจะยังอยู่ในช่วงการไต่เทรนด์ขาขึ้นอยู่ แม้ว่าการเคลื่อนไหวของราคาในตลาดไทยอย่าง Bx นั้นค่อนข้างที่จะซบเซา แต่ก็มีหลายๆคนเชื่อว่าราคาของมันน่าจะเคลื่อนไหวภายในเร็วๆนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น