<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“มันเป็นเรื่องเสี่ยงเกินไปที่จะสร้างเหรียญ Cryptocurrency” กล่าวโดยธนาคารกลางแอฟริกาใต้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สมาชิกระดับสูงของธนาคารกลางในประเทศรัฐบาลแอฟริกาใต้ได้ออกมากล่าวว่ามันเป็นเรื่องที่ “เสี่ยงมากเกินไป” สำหรับทางธนาคารกลางที่จะเปิดตัวเหรียญคริปโตเป็นของตัวเอง

โดยเขาคือ Francois Groepe หรือรองผู้ว่าการธนาคารสำรองแอฟริกาใต้ ที่ได้ออกมากล่าวในงาน Strate GIBS FinTech Innovation Conference 2017 โดยแสดงความเห็นเกี่ยวกับแนวคิดของการพัฒนาด้านฟินเทคโดยการโฟกัสไประบบ blockchain และ distributed ledger

โดยอ้างอิงจากสำนักข่าว ITWeb นาย Groepe ได้กล่าวว่าทางธนาคารกลางเปิดรับคำถามเกี่ยวกับการสร้างสกุลเงินดิจิตอลของตัวเอง แต่ทว่าเขาก็ยังต้องเฝ้าระวังปัญหาในระยะสั้นถ้าหากว่าจะทำแบบนั้นจริงๆ

“สกุลเงินดิจิตอลมีศักยภาพที่จะกลายเป็นที่นิยมสูง” เขากล่าวกับผู้ร่วมงาน

“แต่ว่าอย่างไรก็ตาม การเปิดตัวเหรียญดิจิตอลสำหรับทางธนาคารกลางที่มีความอิสระมากเกินไปนั้นมีเสี่ยงมากเกินไป เรายังต้องขอไปคิดดูก่อน”

นาย Groepe ได้ออกมาแสดงความเห็นเกือบปีหลังจากที่ทาง South African Reserve Bank ออกมาบ่งชี้ว่าพวกเขาจะเปิดรับการพัฒนาด้านเทคโนโลยีมากขึ้น

“เรามีความต้องการที่จะวิเคราะห์ด้านจิรยธรรมและความเสี่ยงของเทคโนโลยี Blockhain และรวมถึง distributed ledgers” กล่าวโดยผู้ว่าการธนาคาร Lesetja Kganyago ในขณะนั้น

ในขณะที่สถาบันการเงินอื่นๆในประเทศรวมถึงศูนย์รับฝากหลักทรัพย์กลางของรัฐบาลนั้นก็เริ่มที่จะศึกษาเทคโนโลยี Blockchain ในการนำมาปรับใช้งานแล้วเช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น