<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Ripple พุ่งกว่า 40% บนเว็บกระดานเทรดเกาหลีใต้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญ Ripple ( XRP) พุ่งขึ้นมามากกว่า 40% ในช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งหลักๆแล้วมาจากการซื้อขายบนเว็บเทรดบนประเทศเกาหลี

ข้อมูลจาก Coinmarketcap ได้เผยให้เห็นว่าเหรียญ XRP หรือเหรียญคริปโตที่รันอยู่บน Blockchain ส่วนตัวของบริษัท Ripple นั้นได้มีการซื้อขายกันที่ราคาประมาณ 0.23 ดอลลาร์ถึง 0.24 ดอลลาร์ ในขณะที่โวลลุ่มการซื้อขายนั้นพุ่งไปเกือบถึง 1 พันล้านดอลลาร์นั้นถูกทำการซื้อขายในสกุลเงินวอนของประเทศเกาหลีใต้

โดยเฉพาะเว็บเทรดสัญชาติเกาหลี Bithumb นั้นที่กินส่วนแบ่งการตลาดโวลลุ่มซื้อขายเหรียญ Ripple ราวๆ 45% ทั่วโลก (ซึ่งมีโวลลุ่มซื้อขาย 24 ชั่วโมงมากกว่า 600 ล้านดอลลาร์) และตามมาติดๆด้วย Coinone และ Korbit ซึ่งการซื้อขายบนเว็บเทรดทั้งหมดนี้คิดเป็นราวๆ 70% ของโวลลุ่มเหรียญ Ripple ทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม ราคาของเหรียญ Ripple นั้นยังอยู่ต่ำกว่าจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ของเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาที่ราคา 0.366 ดอลลาร์ ทว่าข้อมูลจาก Coinmarketcap นั้นเผยว่าโวลลุ่มการซื้อขาย 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาถือว่ามากที่สุดเป็นประวัติการณ์ของเหรียญ Ripple เลยก็ว่าได้

ข่าวลือเรื่องธนาคาร Kakao

สาเหตุหลักๆนั้นน่าจะมาจากข่าวลือในกลุ่มผู้ใช้ cryptocurrency ในประเทศเกาหลี ว่าหนึ่งในธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีนามว่า KakaoBank จะเซ็นสัญญาหุ้นส่วนกับ Ripple นั้นทำให้หลายๆคนตื่นตระหนกกับข่าวดังกล่าวนี้ และรีบซื้อเหรียญ Ripple กันอย่างรวดเร็ว

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]


ก่อนหน้านี้ในประเทศไทยเราก็ได้มีธนาคารไทยพาณิชย์ที่ประกาศเปิดตัวระบบโอนเงินระหว่างประเทศไทยญี่ปุ่นโดยใช้ Blockchain ของ Ripple เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แต่การประกาศดังกล่าวก็ไม่ได้มีผลกับราคาของ XRP เสียเท่าไร

ในขณะที่เหรียญยอดนิยมอื่นๆในไทยอย่างเช่น OMG นั้นราคาก็ยังไซด์เวย์คงตัวอยู่ที่ระดับ 7 ดอลลาร์ ซึ่งในขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้ได้ตกลงมาอยู่ที่อันดับที่ 13 ของโลก และมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 763 ล้านดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น