<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Burger King ในประเทศรัสเซียเปิดตัวเหรียญ Whoppercoin โดยใช้ระบบ Waves

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ร้านอาหารฟาสต์ฟูดในประเทศรัสเซียได้ทำการเปิดตัวเหรียญของตัวเองบนระบบของ Waves Platform เมื่อไม่นานมานี้ โดยการเคลื่อนไหวดังกล่าวได้แสดงให้เห็นถึงการใช้เหรียญ cryptocurrency ในประเทศรัสเซียที่กำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆ เมื่อก่อนหน้านี้พวกเขาเคยออกมาประกาศว่าจะรับ Bitcoin เป็นช่องทางการจ่ายเงินแล้ว

โดยอ้างอิงจากรายงานของสำนักข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารฟาสต์ฟูดได้ทำการออกเหรียญมาทั้งหมด 1 พันล้านเหรียญบนระบบดังกล่าว

ทว่าจุดประสงค์ในการออกเหรียญดังกล่าวนั้นยังไม่ค่อยเป็นที่ชัดเจนมากนัก แต่หนึ่งในความเป็นไปได้คือเหรียญดังกล่าวอาจจะถูกใช้ในเชิงการตลาดโดยการส่งให้กับลูกค้าของร้านอาหารเช่นการใช้เป็นแต้ม loyalty point เพื่อใช้ในการแลกอาหาร หรือใช้แทนเงินสด ยกตัวอย่างเช่น ลูกค้าสามารถที่จะทำการสแกนใบเสร็จโดยใช้แอพของ Burger King เพื่อรับเหรียญดังกล่าว

รัฐบาลรัสเซียเริ่มมีท่าทีถดถอยต่อเหรียญคริปโต

หลังจากหันหลังให้เทคโนโลยี Blockchain และสกุลเงินดิจิตอลมาหลายปี ทางรัฐบาลรัสเซียก็ได้เริ่มมีท่าทีที่อ่อนลงกับ cryptocurrency โดยเฉพาะการวางแผนหาวิธีเพื่อออกกฎหมายมาควบคุมเหรียญเหล่านี้

เมื่อท่าทีของรัฐบาลเริ่มเป็นบวกขึ้น ก็มีบริษัทหลายๆบริษัทในประเทศรัสเซียที่เริ่มออกผลิตภัณฑ์ด้าน Blockchain ของพวกเขามาสู่ตลาดบ้าง กระนั้น ด้วยการเคลื่อนไหวด้านการตลาดของ Burger King ดังกล่าว หลายๆคนคาดว่าน่าจะมีทั้งคู่แข่ง และบริษัทอื่นๆตามมาอีกแน่นอน

แล้ว Whoppercoin จะได้ใช้ทั่วโลกเลยหรือไม่

คำถามนี้ยังคงเป็นปริศนา แม้ว่า Burger King จะมีสาขาเฟรนไชส์อยู่ทั่วโลก แต่กฎหมายด้านการเงินดิจิตอลในหลายๆประเทศนั้นยังไม่เอื้ออำนวยให้กับ cryptocurrency มากนัก ซึ่งแม้ว่ามันจะยังอยู่ใน “สถานะสีเทา” กล่าวคือ ไม่มีกฎหมายมารองรับ แต่ไม่ผิดกฎหมาย ทุกอย่างก็คงต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของพวกเขาอีกที

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น