<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Ripple ร่วงหนัก เมื่อการประกาศเปิดตัวงานสัมนาไม่ทำให้คนตื่นเต้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญ Ripple ( XRP) ดูเหมือนว่าก่อนหน้านี้จะอยู่ในช่วงขาขึ้น ซึ่งพุ่งมาถึง 89% จาช่วง 21-23 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งการขึ้นของราคานั้นหลักๆแล้วเกิดมาจากโวลลุ่มการซื้อขายของประเทศเกาหลี ทว่าอย่างไรก็ตาม ราคาของเหรียญ Ripple ก็เริ่มที่จะร่วงลงเมื่อช่วงวันพฤหัสฯที่ผ่านมาหลังจากที่การประกาศเปิดตัวงานสัมนาของพวกเขา ไม่ทำให้คนโดน “hype” หรือตื่นเต้นมากเท่าที่ควร

การประกาศของ Ripple ไม่ทำให้คน Hype

การพุ่งขึ้นของราคาเหรียญ XRP เกิดขึ้นหลักๆเพราะทางทีม Ripple นั้นได้มาทำการโพสข้อความนับถอยหลังเปิดตัวผลิตภัณฑ์บางอย่างผ่านทาง Twitter ของพวกเขา

โดยเริ่มต้นขึ้นเมื่อวันจันทร์ พวกเขาได้เริ่มทีท่าดังกล่าวขึ้นด้วยการออกมานับถอยหลังอะไรบางอย่างที่หลายๆคนเชื่อว่าน่าจะเป็นงานสัมนาหรืออะไรสักอย่าง ทว่าภายหลังข่าวลือนั้นก็ผุดขึ้นมามากมายไม่ว่าจะเป็นการที่ Ripple จะเข้าไปเจาะตลาดในทวีปเอเชียอย่างเช่นประเทศจีนผ่านหุ้นส่วนหรือตัวแทนอย่างเช่นธนาคาร

โดยในช่วงนั้นผู้คนได้ทำการรีเฟรช Twitter ของทาง Ripple บ่อยๆเพื่อติดตามว่าพวกเขาจะออกข่าวอะไรออกมา ซึ่งภายหลังพอพวกเขาออกมาเปิดตัวหลังจากการนับถอยหลังนั้น

ราคาของ Ripple ก็ร่วงลงทันที

ซึ่งการประกาศดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะเป็นงานสัมนาแบบที่หลายๆคนเชื่อจริงๆ


“Swell: อนาคตอยู่ตรงหน้าคุณแล้ว” คำแปลจากหัวข้องานสัมนาของ Ripple ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 16-18 ตุลาคมในเมืองโตรอนโตประเทศแคนาดา ซึ่งผู้ที่จะออกมาพูดนั้นจะเป็นนาย Ben Bernanke หรืออดีตประธานของ Federal Reserve System แห่งประเทศสหรัฐฯที่จะออกมาอธิบายเรื่องของ “การธนาคารและ Blockchain” ที่สามารถทำงานด้วยกันได้

โดยอ้างอิงจากความเห็นบน Reddit ห้อง Daily Ripple/XRP นั้น พวกเขารู้สึกผิดหวังกับการประกาศดังกล่าวว่าไม่ใช่แบบที่พวกเขาหวังไว้

ราคาเหรียญ Ripple ดิ่งลง 21% ภายใน 5 ชั่วโมง

ก่อนหน้านี้ราคาของเหรียญ Ripple ดูเหมือนจะยังเป็นขาขึ้นจนกระทั่งการประกาศดังกล่าวนั้นมีขึ้นมา ซึ่งภายหลังทำให้ราคาร่วงลงไปอย่างรุนแรง โดยเมื่อเวลาสามทุ่มของเมื่อวานนั้น ราคาของ Ripple ยังอยู่ที่ราวๆ 0.289 ดอลลาร์ ก่อนที่จะร่วงลงมาเหลือราวๆ 0.262 ดอลลาร์ภายในเวลาเพียงแค่ 1 ชั่วโมงให้หลังเท่านั้น และก็ยังคงร่วงลงมาเรื่อยๆ

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Ripple อยู่ที่ 0.217199 ดอลลาร์ มีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 8.3 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งร่วงลงมาจากเมื่อคืนที่ 8.8 พันล้านดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น