<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักโทษชาวออสเตรเลียเรียกเงิน $3.5 ล้านเป็น Bitcoin เพื่อให้สัมภาษณ์หลังจากแหกคุกในบาหลี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักโทษชาวออสเตรเลียนาม Shaun Davidson หลบหนีจากคุกของเกาะบาหลีสำเร็จ และเรียกร้อง Bitcoin เป็นมูลค่า 3.5 ล้านดอลลาร์ในการให้สัมภาษณ์กับสื่อ

นาย Shaun Davidson นั้นกำลังกลายเป็นบุคคลฉาวโฉ่อยู่ตอนนี้หลังจากที่เขาทำการขุดหลุมความยาวขนาด 15 เมตรภายใต้คุก Kerobokan บนเกาะบาหลีเมื่อวันที่ 19 มิถุนนายนที่ผ่านมานี้ โดยเขาได้หลบหนีมาพร้อมๆกับนักโทษแหกคุกอีกสามคน นาย Davidson ถูกสั่งจำคุกเป็นเวลา 1 ปีในคุกประเทศอินโดนีเซีย ข้อหานำเอาพาสปอร์ตของคนอื่นมาใช้

นาย Davidson เหลือเวลาอีกแค่ 10 สัปดาห์เท่านั้นก่อนที่จะถูกปล่อยตัว แต่ทว่าเขาก็ทำการหลบหนีเสียก่อน โดยเขาใช้วิธีการขุดหลุมอุโมงดังกล่าวที่มีความยาวขนาด 15 เมตร และมีความกว้างเพียงแค่ครึ่งเมตรภายใต้การช่วยเหลือของนักโทษอีกสามคน โดนในขะนี้นาย Davidson ก็ยังคงลอยนวลอยู่ และดูเหมือนว่าข่าวอื้อฉาวนี้จะเริ่มแพร่สพัดไปทั่วออสเตรเลียแล้ว

มีรายงานมาว่านายคนนี้ได้ทำการติดต่อสำนักข่าว Australia’s News Corp ในประเทศออสเตรเลียเพื่อชวนให้พวกเขามาทำข่าวที่เขาเคลมว่าเป็น “ข่าวระดับเทพ” อ้างอิงจากนาย Davidson

ทางรัฐบาลออสเตรเลียเมื่อทราบถึงเรื่องนี้แล้วก็ออกมากล่าวว่าอาชญากรนั้นไม่ควรที่จะได้รับผลประโยชน์จากการการพูดออกสื่อที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับอาชญากรรม แต่นาย Davidson ก็ยังไม่ละความพยายาม โดยเขาได้ขอร้องให้น้องสาวของเขาช่วยเป็นตัวแทนในการติดต่อกับสำนักข่าวดังกล่าวอีกด้วย

น้องสาวของ Davidson ได้ทำการเขียนข้อความผ่านแพลทฟอร์มของ Wickr ที่คล้ายๆกับของ Snapchat แต่ว่ามีฟีเจอร์ทำลายข้อขามทิ้งได้ในตัวเอง โดยเธอเขียนว่า

“สัมภาษณ์แบบพิเศษไม่มีข้อจำกัด ราคา 3,500,000 ดอลลาร์จ่ายเป็น Bitcoin ถ้าหากไม่ยอมรับในเวลาที่กำหนด หรือจ่ายหลังจากเวลาที่กำหนดแล้ว ราคาจะสูงขึ้นทุกๆสัปดาห์”

กระนั้น ทางสำนักข่าวก็ไม่ได้ออกมากล่าวแต่อย่างใดว่าพวกเขารับข้อเสนอนี้หรือไม่

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ในขณะเดียวกันนาย Davidson ก็ได้สร้างเพจ Facebook ขึ้นมาโดยมีจุดประสงค์เพื่อท้าทายสำนักงานกฎหมายนามว่า InAustralianand เกี่ยวกับการแหกคุกหลบหนีของเขา และยังทำการ “เช็คอิน” บนสถานที่อื่นๆทั่วโลกอีกด้วย นาย Davidson นั้นยังได้ทำการเช็คอินที่ McDonalds สาขาสนามบิน Changi ในประเทศสิงคโปร์เมื่อวานนี้ ซึ่งถือเป็นไม่กี่วันหลังจากที่เช็คอินที่ Atapupu ในประเทศอินโดนีเซีย และ Oistins ใน Barbados

ภาพจาก YouTube/MegaNews

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น