<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การ์ดจอ AMD ตัวใหม่ขายหมดภายในไม่กี่นาทีหลังจากเปิดตัว ท่ามกลางกระแสการขุดเหรียญคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ผลิตชิพการ์ดจอ AMD ได้เปิดตัวการ์ดจอตัวใหม่ ( GPU) เมื่อต้นสัปดาห์นี้ และผลิตภัณฑ์ดังกล่าวก็ขายหมดภายในระดับนาที

แฟนๆของ AMD หลายๆคนนั้นต่างก็เฝ้าดูการเปิดตัวของ Vega 56 ที่ก่อนหน้านี้ถูกเปิดตัวบนตลาดออนไลน์อย่าง Newegg และ Ebay เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม ซึ่งก็เป็นไปตามที่คาดไว้ ว่าความนิยมของมันนั้นทำให้การ์ดจอตัวดังกล่าวถูกขายไปอย่างรวดเร็วในช่วง 5 นาทีแรกที่เปิดตัว

ที่เริ่มร้ายแรงกว่านั้นคือ มีรายงานออกมาว่าทางผู้ผลิตนั้นกำลังเกิดปัญหาด้านการผลิตเนื่องจากวัสดุที่ใช้ในการผลิต Vega นั้นมีไม่พอ (มีทั้งหมดสองรุ่นด้วยกัน) และมีข่าวลือว่าทางร้านค้าปลีกย่อยอาจจะใช้โอกาสนี้ในการขึ้นราคาเพื่อแสวงหาผลกำไรจากดีมานด์ที่พุ่งขึ้นสูงของแฟนๆในขณะนี้

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนเคยออกมารายงานแล้วว่าทาง Nvidia และ AMD นั้นต่างก็เริ่มออกมาสร้างการ์ดจอที่สำหรับใช้ในการขุดเหรียญ cryptocurrency โดยเฉพาะ เพื่อรองรับ demand ความต้องการที่กำลังพุ่งขึ้นสูงมากในตลาดในแต่ล่วัน

กระนั้น ทาง AMD ก็ดูเหมือนว่าจะยังไม่เต็มที่กับมันเท่าไรนัก เนื่องจากว่าเมื่อไม่นานมานี้พวกเขาได้ออกมากล่าวว่าตลาดการขุดนั้นไม่ได้อยู่ในแผนธุรกิจระยะยาวของพวกเขา

ทว่าพวกเขาก็ดูเหมือนจะยังช่วยซัพพอทนักขุดอยู่ห่างๆ เพราะก่อนหน้านี้ทางนักพัฒนาของ AMD ได้ออกไดรเวอร์ใหม่สำหรับการ์ดจอที่ช่วยปรับแต่งการ์ดให้เหมาะกับการขุดมากยิ่งขึ้นด้วย

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ภาพจาก techpowerup

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น