<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทผู้ผลิตชิพการ์ดจอ AMD ออกไดร์เวอร์สำหรับการขุดเหรียญ Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทผู้ผลิตชิพการ์ดจอ AMD เปิดตัวซอฟต์แวร์สำหรับการขุดเหรียญ Cryptocurrency

ผู้ให้ผลิตชิพ GPU สำหรับการ์ดจอชื่อดังนามว่า AMD ได้เปิดให้โหลดซอฟต์แวร์ไดร์เวอร์สำหรับการขุดเหรียญ cryptocurrency โดยเฉพาะ

โดยอ้างองิจากบนเว็บไซต์นั้นได้มีการระบุว่า “Radeon Software Crimson ReLive Edition Beta for Blockchain Compute” ซึ่งเป็นตัวไดร์เวอร์ที่ยังอยู่ในเวอร์ชัน beta ณ ตอนนี้ โดยเป้าหมายที่มันถูกสร้างขึ้นมาก็เพื่อทำให้ประสิทธิภาพในการขุดเหรียญ cryptocurrency นั้นดีมากขึ้น

การขุดเหรียญ cryptocurrency คือการใช้พลังไฟฟ้าและพลังในการประมวลผลของเครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อช่วยยืนยันธุรกรรมและบันทึกมันเข้าไปใน Blockchain และสร้างเหรียญใหม่ขึ้นเพื่อเป็นรางวัลให้กับนักขุด ซึ่งการออกมาประกาศของ AMD นั้นเกิดขึ้นท่ามกลาง demand ความต้องการของการ์ดจอที่มีสูงมากขึ้น อันเนื่องมาจากการพุ่งขึ้นของราคาของเหรียญคริปโตอันดับสองของโลก Ethereum

ซึ่งแน่นอน ทั้ง AMD และคู่แข่งอันดับ 1 อย่าง Nvidia กำลังได้ประโยชน์จากการบูมของกระแสการขุดเหรียญ cryptocurrency แบบเต็มๆ

ก่อนหน้านี้ทั้งสองบริษัทได้ออกมากล่าวถึงกระแสตอบรับของนักขุดเหรียญ crpytocurrency แล้ว แม้ว่าทาง AMD นั้นอาจจะดูเหมือนว่าจะยังไม่สนใจทางด้านนี้แบบเต็มร้อยเปรอ์เซ็นต์สักเท่าไรนัก

แต่ทว่าการออกมาเปิดตัวไดร์เวอร์สำหรับการ์ดจอเพื่อขุดเหรียญนั้น อาจจะเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าทาง AMD กำลังเอาใจนักขุดอยู่ก็เป็นได้ ซึ่งจุดที่น่าสนใจคือพวกเขาได้ออกมาประกาศว่า “จะทำการซัพพอทและออกตัวอัพเดตใหม่ๆในอนาคตออกมาพร้อมกับแก้ไข Bug ในอนาคตด้วย”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น