<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“การขุดเหรียญ Cryptocurrency ไม่ใช่ตัวช่วยผลักดันธุรกิจในระยะยาว” กล่าวโดย AMD

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทผู้ผลิตชิปอิเลคทรอนิคส์ AMD ได้มียอดขายของเดือนสองเดือนที่ผ่านมาพุ่งขึ้นอย่างไม่เป็นปกติ เนื่องจากความต้องการในตัวการ์ดจอของนักขุดเหรียญคริปโตมีขึ้นสูงอย่างมาก

อ้างอิงจากรายงานด้านการเงินฉบับล่าสุดนั้น AMD ได้ทำยอดขายที่ 1.22 พันล้านดอลลาร์ในช่วงไตรมาสที่สองของปี 2017 ซึ่งพุ่งขึ้นถึง 19% หากเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว โดยการเพิ่มขึ้นของยอดขายดังกล่าวนั้น ทางบริษัท AMD ได้ออกมาเผยว่าส่วนใหญ่แล้วมาจากการขายการ์ดจอทั้งสิน

กระนั้น ตลาดการขุดเหรียญคริปโตก็ยังไม่ใช่ส่วนหนึ่งของแผนการที่จะทำให้บริษัทเติบโตได้ในระยะยาว อ้างอิงจากนาง Lisa Su ประธานและ CEO ของบริษัท AMD

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์อาจจะเปลี่ยนไปได้อย่างต่อเนื่องเพราะว่าอนาคตเป็นสิ่งไม่แน่นอน

นาง Lisa กล่าวว่า

“ในส่วนของ Cryptocurrency นั้น เราได้พบว่าไม่นานมานี้มี demand ที่พุ่งขึ้นสูงอย่างมาก แต่มันก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะบอกว่าเราไม่มีแพลนเกี่ยวกับเหรียญคริปโตในแผนการในอนาคตของเรา และเราไม่ได้มองมันเป็นตัวช่วยผลักดันธุรกิจในระยะยาว แต่เราจะยังคงเฝ้าดูการเติบโตของตลาดเทคโนโลยี Blockchain ต่อไป”

การขุดเหรียญคริปโตนั้นคือขั้นตอนที่หน่วยประมวลผลของคอมพิวเตอร์ทำการบันทึกธุรกรรมใหม่ๆเข้าไปใน Blockchain โดยทุกๆการขึ้น Block ใหม่ นักขุดจะได้รางวัลเป็นเหรียญต่างๆที่พวกเขาขุดขึ้นมา โดยผลตอบแทนนั้นจะขึ้นอยู่กับความสามารถของชิปประมวลคอมพิวเตอร์นั้นๆ, ค่าความยากง่ายในการขุดที่กฎโพรโตคอลกำหนดไว้ และราคาของเหรียญนั้นๆ

ซึ่งการ์ดจอของ AMD ส่วนใหญ่นั้นทางนักขุดเชื่อว่ามีความเหมาะสมในการขุดเรียญ Ethereum มากกว่า ในขณะที่การ์ดจอของ Nvidia จะเหมาะสำหรับการขุดเหรียญ Zcash ในขณะเดียวกันการขุด Bitcoin นั้นจะไม่สามารถใช้การ์ดจอขุดได้ แต่จะมีเครื่องสำหรับขุดที่ถูกสร้างขึ้นมาโดยเฉพาะที่มีชื่อว่า ASIC

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น