<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทีม OmiseGO กล่าวไม่สะทกสะท้านต่อต่อการแบน ICO ในประเทศจีน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทีม OmiseGO (OMG) ได้ออกมาสยบข่าวลือเกี่ยวกับการที่ทางบริษัทนั้นอาจจะถูกผลกระทบจากการแบน ICO ในประเทศจีน โดยโพสบน Reddit นั้น ทางทีมได้ออกมากล่าวว่าการแบนของจีนจะไม่ส่งผลกระทบด้านลบต่อเครือข่ายของ OMG แม้แต่น้อย

โดยในโพสนั้น ทางทีม OMG กล่าวว่าประเทศจีนนั้นได้ห้ามกิจกรรมเกี่ยวกับสกุลเงินที่เป็น decentralize นั่นแปลว่ามันจะไม่ส่งผลกระทบต่อเครือข่ายของ OMG

“เครือข่ายของ OMG นั้นจะไม่ขึ้นอยู่กับใคร และมันยังเป็น open-source โดยระบบด้านกระเป๋าเงินดิจิตอลที่เราให้บริการนั้น ทางบริษัทลูกค้าของเราสามารถนำไปเลือกและปรับใช้กับลูกค้าของพวกเขาได้ เพื่อให้สอดคล้องและตรงตามข้อกฎหมายที่พวกเขาต้องปฏิบัติตาม”

OmiseGO กำลังเดินหน้า

ด้วยการอัพเดตที่มีความโปร่งใสและถี่จากทีมแอดมินของ OMG นั้น นักลงทุนส่วนใหญ่เริ่มที่จะรู้สึกสบายใจเกี่ยวกับอนาคตของบริษัทดังกล่าว ผู้คนส่วนมากในโพสออกมาเอ่ยปากชมทีมงาน OMG ในด้านความโปร่งใสและทำให้พวกเขาแน่ใจว่า OmiseGO นั้นจะยังคงเดินหน้าต่อไป

ผู้ใช้งานรายหนึ่งนาม koocer กล่าวว่า

“เป็นข่าวที่ดี และถือเป็นเวลาที่ดีที่จะช้อนซื้อเหรียญ OMG เก็บไว้ :)”

ผู้ใช้งานนาม Benkeele ก็กล่าวว่า

“นั่นถือเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมเชื่อมันใน OMG และพวกเราทุกคนก็เชื่อมัน”

และผู้ใช้งานนาม soar-x กล่าวว่า

“ถือเป็นการสื่อสารที่ดีมาก นี่ทำให้ผมรู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นนักลงทุน

ทว่าในขณะนี้เหรียญ OmiseGO ดูเหมือนว่าจะร่วงลงมาปรับฐานเหมือนๆกับเหรียญอื่นๆบนกระดาน โดยในขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้ เหรียญ OMG มีราคาอยู่ที่ 8.23 ดอลลาร์ ซึ่งร่วงลงมาถึง -18.93% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีมูลค่าตลาดรวมที่ตกลงมาจากพันล้านดอลลาร์เหลือ 809 ล้านดอลลาร์ แต่ยังคงอันดับอยู่ที่อันดับ 12 ไว้ได้ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

การแบน ICO ของธนาคารกลางแห่งประเทศจีน

ตลาด ICO ในประเทศจีนต้องมาพบจุดจบเมื่อวานนี้ เมื่อทางธนาคารกลางแห่งประเทศจีน (PBoC) ได้ออกมากล่าวว่าการระดมทุนด้วย ICO ( Initial Coin Offerings) นั้นผิดกฎหมาย

โดยการประกาศดังกล่าวมีออกมาหลังจากที่พวกเขาทำการสืบสวนบริษัทด้าน ICO ในประเทศเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว

ซึ่งพวกเขากล่าวว่าเหรียญที่ถูกเปิดขายใน ICO นั้นไม่ได้ถูกขึ้นทะเบียนหรือออกให้โดยทางกระทรวงด้านการเงินใดๆ, ไม่มีคุณสมบัติตามกฎหมายด้านการเงินเช่นการชดใช้ค่าเสียหาย, ไม่มีสถานะเป็นสกุลเงิน, และไม่ควรที่จะถูกนับว่าเป็นสกุลเงินในตลาด

ด้วยการออกมาประกาศดังกล่าวนั้นทำให้หลายๆคนแน่ใจว่ากิจกรรมเกี่ยวข้องกับ ICO ทุกชนิดในประเทศจีนนั้นจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ในขณะที่บริษัทที่ทำการระดมทุนเสร็จแล้วก็ถูกบังคับให้คืนเงินให้นักลงทุนให้ครบอีกด้วย

นาย Jehan Chu หรือหุ้นส่วนด้านการตลาดของบริษัท Kenetic Capital Ltd. ในฮ่องกงกล่าวว่า

“เนื่องจากว่าประเทศจีนเป็นประเทศที่มีขนาดใหญ่ และมีตลาดหุ้น IPO อยู่มาก ทำให้พวกเขาต้องออกมาเคลื่อนไหวด้านกฎหมายที่มีความเข้มงวดอย่างที่เราเห็น แม้ว่าจะไม่ได้ถึงขั้นที่เราเคยคาดการณ์ไว้ แต่ท่วามันก็มาแล้ว มาตามที่เราเคยคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ว่ายังไงพวกเขาก็ต้องออกมาจัดการแน่”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น