<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

OmiseGo คืออะไร และมันจะมาปฏิวัติวงการการจ่ายเงินในไทยได้อย่างไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สวัดดีครับชาวสยามบล็อคเชนในวันนี้เราจะมาแนะนำเหรียญเงินดิจิตอลที่มาแรงที่สุดตัวนึงในนั้นก็คือ OmiseGo โดย OmiseGo นั้นเป็น ICO ที่ระดมทุนผ่าน bitcoinsuisse และระดมทุนไปได้ถึงกว่า 20 ล้านดอลลาร์ ได้ขึ้นไปอยู่บนตลาดเทรด Bx ที่มีตลาดเงินบาทรองรับอีกด้วย รวมถึงการประกาศจาก Omise ว่า McDonald’s ว่าจะรับ OmiseGo token ในการชำระเงิน โดยในช่วงเวลาที่ไม่นานมานี้ราคาของมันได้พุ่งสูงขึ้นจนมาอยู่ที่ระดับ 100 บาทในเวลาไม่นาน โดยวันนี้เราจะไปรู้จักมันกัน

Omise

ทีมพัฒนาของ OmiseGo คือ Omise ซึ่งให้บริการในด้าน Payment gateway ซึ่ง Omise เป็นหนึ่งในสตาร์ทอัพดาวรุ่งที่ระดมทุนระดับ Serie B ได้ถึง 17.5 ล้านเหรียญเมื่อปี 2559 Omise ก่อตั้งโดยชาวญี่ปุ่น Jun Hasegawa และ อิศราดร หะริณสุต ซึ่งเป็นคนไทย ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ OmiseGo  ยังได้เข้าซื้อ Paysabuy รวมถึงการได้  Alibaba มาเป็นพาร์ทเนอร์ และล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้  Omise ได้ประกาศระดมทุน ICO ในรูปแบบเงินดิจิตอล ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนี้ทำให้ Omise เป็นบริษัทที่มีการเติบโตสูงมากและเป็นที่สนใจจากนักลงทุนหลายๆ แห่ง

 

ทีมพัฒนา OmiseGo

โดยจะเห็นว่าทีมพัฒนานั้นมีความเข้มแข็งมากและทาง Advisor ของ OmiseGo นั้นก็เป็นบุคคลที่ในวงการเงินดิจิตอลที่รู้จักกันดีไม่ว่าจะผู้สร้าง Ethereum อย่าง Vitalik Buterin ผู้สร้าง Golem อย่าง Julian Zawistowski และ CEO ของ bitcoin.com อย่าง Roger Ver

Omisego

เป้าหมายของ OmiseGo คือการทำให้เงินธรรมดาเงินดิจิตอลหรืออะไรก็ตามที่มีค่าสามารถแลกเปลี่ยนกันได้สะดวกขึ้นโดยไม่ต้องมีตัวกลาง OmiseGo นั้นเป็นเทคโนโลยีที่ใช้ Ethereum เป็นพื้นฐานโดยมันจะสามารถใช้ใน Digital wallet ซึ่งสามารถแลกเปลี่ยนเงินหรืออะไรก็ตามที่มีมูลค่าโดยไม่ต้องมีตัวกลางอย่างธนาคาร และเป็น Payment service ที่จะให้บริการทั้งเงินดิจิตอลและเงินกระดาษปกติ ซึ่ง OMG token จะกลายเป็นเงินสกุลหลักที่ใช้บน Blockchain ของ OmiseGo และระบบของมันจะทำให้ผู้คนสามารถจัดการกับสินทรัพย์ที่เป็นเงินดิจิตอลและเงินจริงได้พร้อมๆกัน

OmiseGo ยังได้พัฒนาระบบ SDK ที่สามารถเอาไปใช้ในการ Intregrate กับ Network ของ Omisego ได้อีกด้วย โดย Omisego มุ่งเป้าที่จะแก้ไขในเรื่อง ค่าธรรมเนียม ความปลอดภัย ความโปร่งใส เวลา โดยไม่จำเป็นต้องเปิดบัญชีธนาคารในการใช้ OmiseGo เลย

การตลาดของ OmiseGo นั้นจะมุ่งเป้าในตลาดการขนส่งเงิน ซึ่งในอนาคตอาจจะมุ่งเป้ากับตลาดอื่นเช่น ระบบรางวัล ระบบเกมมิ่ง ซึ่งในปี 2016 ตลาดการขนส่งเงิน มีมูลค่าถึง 442 พันล้านดอลลาห์ในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งการทำให้ค่าธรรมเนียมต่ำ ธุรกรรมรวดเร็ว ถอนเงินง่าย จะทำให้ OmiseGo ได้เปรียบในตลาดนี้มาก

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

โดยกำไรนั้นจะได้มาจากค่าทำธุรกรรมของ OmiseGo โดยมันใช้ Proof of streak ในการขุดทำให้ผู้ถืออาจจะได้รางวัลของการยืนยันทำธุรกรรม ซึ่ง OmiseGo นั้นมีความน่าสนใจเพราะมีการทำงานที่คล้าย VISA และ MASTER CARD ทำให้มันถูกคาดการถึงมูลค่าการตลาดที่ค่อนข้างสูง

ผู้ที่สงสัยว่าจะซื้อเหรียญดังกล่าวได้อย่างไรสามารถดูได้ที่นี่

สรุป

OmiseGo นั้นมุ่งเป้าในเรื่องการทำให้ธุรกรรมของเงินปกติและเงินดิจิตอลนั้นง่ายขึ้นและไม่ผ่านตัวกลาง ถึงแม้จะฟังดูคล้ายคลึงกับเงินดิจตอลทั่วไป แต่ด้วยทีมพัฒนาที่น่าสนใจและเครดิตดีทำให้มันถูกคาดการณ์ว่าโปรดัคของมันจะถูกใช้งานได้จริงและมีมูลค่า แต่ในปัจจุบัน Product ที่เป็น Wallet ของ OmiseGo ก็ยังไม่ออกมาซึ่งทางผู้พัฒนาบอกว่าจะออกใน Q4 2017 ซึ่งหากถามว่าราคามันจะไปได้ไกลมั้ยเราก็คงต้องดูกันต่อไป

 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น