<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Sequoia และ IDG ลงทุนใน Bitmain มูลค่ากว่า 50 ล้านดอลลาร์ ช่วยสร้างชิพ AI

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Jihan Wu และนาย Micree Than หรือผู้ก่อตั้งของบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์ด้านการขุด Bitcoin ยักษ์ใหญ่นามว่า Bitmain Technologies Ltd., ดูเหมือนว่าพวกเขาจะนำพาบริษัทไปสู่ milestone ความสำเร็จอีกขั้น เมื่อบริษัท Sequoia และ IDG ได้ให้เงินระดมทุนแก่ Bitmain เป็นมูลค่ากว่า 50 ล้านดอลลาร์ เพื่อสนับสนุนเป้าหมายของพวกเขาในการสร้างชิปประมวลผลสำหรับสมองกล Artificial Intelligence (AI) ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น อ้างอิงจาก Bloomberg

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

Bitmain Technologies Ltd., นั้นเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นบริษัทด้านการขุด Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย และพวกเขาได้ประเมินค่าตัวเองไว้ว่ามีมูลค่าราวๆหลายพันล้านดอลลาร์ ซึ่งเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาได้มีคนออกมาวิเคราะห์ว่ามันอาจจะเป็นไปได้ถ้าหากพวกเขาทำการเข้าตลาดหลักทรัพย์ (IPO) แต่ทว่าหลังจากนั้นมันก็อาจจะไม่เคลียร์เท่าไรนัก เนื่องจากว่ารัฐบาลจีนได้ออกมาประกาศแบนการลงทุน ICO ที่มีผลกระทบต่อตลาดเหรียญ cryptocurrency เป็นวงกว้างแล้ว

Bitmain นั้นยังเป็นเจ้าของฟาร์มเครื่องขุดที่สร้างขึ้นมาเองและขุดเอง อีกทั้งยังเปิดให้บริการ “เช่ากำลังขุด” สำหรับบุคคลทั่วไปและบริษัทที่อยากจะเข้ามาลงทุนในตลาดการขุดนี้ด้วย โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ บริษัทดังกล่าวคุมแรงขุดไว้อยู่ที่ราวๆ 29% ของทั้งโลกผ่าน pool การขุดที่นักขุดหลายๆคนต่างก็รู้จักกันดีในนาม Antpool

โดยการได้รับเงินระดมทุนจาก Sequoia และ IDG นี้ ทาง Bitmain จะสามารถต่อยอดผลงานของพวกเขาให้ไปให้ถึงเป้าหมายของบริษัทในการสร้าง AI นามว่า Sophon ที่ถูกวางแผนเพื่อนำไปแข่งขันกับยักษ์ใหญ่อย่าง Google, AMD และ Nvidia ในอนาคต โดยเป้าหมายของการนำ Sophon ไปใช้งานคือการฝึกหัดระบบ neuron network ที่จะใช้ในการขยาย data center ไปทั่วโลก ซึ่งพวกเขาวางแผนจะเปิดตัว AI ตัวนี้ในช่วงปลายปี 2017

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น