<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Litecoin แตะ 80 ดอลลาร์อีกครั้ง ตลาดเริ่มฟื้นตัวหลังการแบน ICO

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดเหรียญ Cryptocurrency กำลังฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว โดยได้มีมูลค่าเพิ่มขึ้นมาถึง 25 พันล้านดอลลาร์ในระยะเวลาแค่ช่วงเช้าของวันอังคารจนถึงช่วงค่ำของวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งดูเหมือนว่านักลงทุนส่วนใหญ่เริ่มที่จะรู้แล้วว่าสิ่งที่ WhalePanda หรือนักเทรดเหรียญคริปโตออกมากล่าวเมื่อวานนี้ว่าการแบน ICO ของจีนมีผลกระทบกับแค่โปรเจคด้านเหรียญคริปโตเพียงไม่กี่ตัวเท่านั้น

ราคาของเหรียญ Litecoin พุ่งทะลุผ่าน 80 ดอลลาร์

เหรียญคริปโตเหรียญหนึ่งที่ดูเหมือนว่าจะได้รับผลกระทบจากการแบน ICO ของรัฐบาลจีนนั้นก็คือ Litecoin (LTC) ซึ่งเมื่อวันหยุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาเหรียญดังกล่าวได้พุ่งขึ้นไปพร้อมๆกับเหรียญราชาอย่าง Bitcoin ที่ 5,000 ดอลลาร์ โดยราคาเหรียญ LTC นั้นได้ทะลุผ่านแนวต้านไปเรื่อยๆจนไปแตะ 92 ดอลลาร์ในวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา

เนื่องจากว่าราคาของ LTC นั้นพุ่งเร็วๆไป ซึ่งขึ้นมาถึง 50% ในเวลาแค่สัปดาห์เดียว ตามกฎแล้วถ้าหากว่ามันขึ้นมามากเกินไปในระยะเวลาสั้นๆ เวลาร่วงนั้นก็จะเกิดอาการร่วงแรงเช่นกัน โดยหลังจากนั้นวันที่ 5 กันยายน ราคาของ Litecoin ก็ได้ร่วงลงมาอยู่ที่ 59 ดอลลาร์

หลังจากนั้น กราราคาของ Litecoin ก็เริ่มคงที่ และเริ่มมีการกลับตัวเป็นขาขึ้นอีกครั้ง ซึ่งภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากนั้นราคาของเหรียญ LTC ก็พุ่งจาก 25% มาเป็น 75% ซึ่งการพุ่งดังกล่าวนั้นก็เกิดขึ้นเรื่อยๆต่อไปจนถึงเมื่อคืนวันที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมา ราคาของเหรียญเงินแห่ง cryptocurrency ตัวนี้ก็วิ่งผ่าน 80 ดอลลาร์อีกครั้ง โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Litecoin ถูกซื้อขายกันอยู่ที่ 77.76 ดอลลาร์ และมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 4.1 พันล้านดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

กราฟจาก GDAX

ตลาดเหรียญ Litecoin ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดนั้นดูเหมือนจะเป็นของประเทศจีน โดยในระหว่างที่มีการเทขายเกิดขึ้นนั้น คู่ซื้อขาย CNY บนตลาดส่วนใหญ่มีอัตราการเทขายสูงมากที่สุด โดยในขณะนี้โวลลุ่มซื้อขายของคู่ LTC/CNY มีมูลค่าอยู่ที่ราวๆเกือบ 350 ล้านดอลลาร์ต่อวัน

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ตลาดเหรียญ LTC จาก Coinmarketcap

เป้าหมายที่ 100 ดอลลาร์ใกล้เข้ามาแล้วหรือไม่

ก่อนหน้านี้ราคาของเหรียญ Litecoin เริ่มที่จะขยับขึ้นมาหลังจากที่ผู้ก่อตั้งนามว่า Charlie Lee ได้ทำการทดสอบ Lightning Network บนเครือขาย LTC สำเร็จ ซึ่งการติดตั้งดังกล่าวถือเป็นขั้นต่อมาหลังจากการเปิดใช้งาน SegWit แล้ว ทำให้หลายๆคนเชื่อว่าราคา Litecoin นั้นอาจจะทะลุผ่านระดับ 100 ดอลลาร์ในเร็วๆนี้

แต่มันไม่ได้จบลง ณ ตรงนี้ เนื่องจากในขณะนี้ SegWit นั้นก็ได้ถูกเปิดใช้งานบนเครือข่ายของ Bitcoin แล้ว อีกทั้งทางฝ่ายนักพัฒนาก็มีแผนการที่จะติดตั้งเทคโนโลยี Lightning ที่ว่านี้บน Blockchain ของเหรียญอันดับหนึ่งตัวนี้อีกด้วย ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนเคยได้รายงานไปแล้วว่า Lightning นั้นจะรองรับธุรกรรมแบบ “ข้าม Blockchain” รวมถึงนวัตกรรมอื่นๆอย่างเช่น “การทำธุรกรรมความเร็วแสง” อีกด้วย ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทำให้นักลงทุนหลายๆคนเชื่อว่าน่าจะเป็นปัจจัยที่ทำให้ราคาของเหรียญ Litecoin พุ่งสูงขึ้นไปอีกในอนาคตนี้แน่นอน หลังจาก Lightning Network ถูกติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้ว

ภาพจาก CoinDesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น