<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตำรวจรัสเซียจับกุมชายสามคนข้อหาขาย Bitcoin เป็นมูลค่ามหาศาล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตำรวจในประเทศรัสเซียได้จับกุมผู้ชายสามคนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยตั้งข้อหาว่าทำการขาย Bitcoin เป็นมูลค่าราวๆ 500 ล้านรูเบิล (9 ล้านดอลลาร์) ซึ่งถือเป็นคดีแรกเกี่ยวกับ Bitcoin ในประเทศรัสเซียเลยก็ว่าได้ อ้างอิงจากหนังสือพิมพ์ Vedomosti โดยการจับกุมเกิดขึ้นในเมือง Kostroma ห่างไปราวๆ 418 กิโลเมตรจากทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงมอสโคว ซึ่งถือเป็นความพยายามต้องการแสดงออกของรัฐบาลว่าต้องการที่จะกวาดล้างอาชญากรรมด้านการฟอกเงินที่ประเทศรัสเซียกำลังเผชิญอยู่ขณะนี้ และเพื่อต้องการให้ทุกคนเห็นว่าทางประเทศต้องการที่จะสนับสนุนการพัฒนา cryptocurrency อ้างอิงจาก Forbes

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

นาง Irina Volk หรือโฆษกของกระทรวงกิจการภายในได้กล่าวว่าผู้ต้องหาถูกตั้งข้อหาเกี่ยวกับการทำธุรกรรมธนาคารผิดกฎหมาย ทว่าชื่อของพวกเขานั้นก็ยังไม่ได้ถูกเผยออกมาแต่อย่างใด

ตำรวจได้สืบสวนและพบว่าบัญชีธนาคารของพวกเขามีบัตร ATM เชื่อมๆต่ออยู่ราวๆ 300 ใบ และยังมี sim card ที่เอาไว้ใช้เก็บ Bitcoin อีกด้วย อัยการเชื่อว่าเงินดังกล่าวถูกโอนเข้ามาในบัญชีนี้ที่มีหนึ่งในสมาชิกเป็นเจ้าของ

ประเทศรัสเซียเริ่มเข้าหา Bitcoin

เมื่อนานมาแล้วศาลระดับสูงในประเทศรัสเซียเคยประกาศให้บล็อกการเข้าถึงของเว็บไซต์เกี่ยวกับ Bitcoin ในประเทศรัสเซียเพื่อไม่ให้ผู้คนสามารถแลกเงินรูเบิลเป็น Bitcoin ได้ ทว่าพวกเขาก็ยังไม่เคยจับกุมผู้ต้องหาที่ฝ่าฝืนคำสั่งศาลเลย

ปัญหาการฟอกเงินในประเทศรัสเซียนั้นถือเป็นปัญหาใหญ่ และผู้คนส่วนใหญ่ก็ชอบใช้ Bitcoin และ Ether ในการซ่อนรายได้ของพวกเขา และหลีกเลี่ยงภาษี

ภาพจาก vedomosti

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น