<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประเทศรัสเซียจะสร้างเหรียญ Cryptocurrency เพื่อรณรงค์การรักษาสิ่งแวดล้อม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

องค์กรหนึ่งในรัสเซียนาม All-Russia People’s Front (ONF) ที่นำทีมโดยประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ได้ยื่นร่างเสนอต่อรัฐบาลเพื่อสร้าง “เหรียญคริปโตเพื่อสิ่งแวดล้อม” สำหรับรณรงค์พลังงานสะอาดและเพื่อการพัฒนาโครงการรักษาสิ่งแวดล้อมอื่นๆ

โดยฝ่ายประสานงานของโปรเจคดังกล่าวที่มีนามแฝงว่า “General cleaning” ชื่อ Dmitry Mironov ได้กล่าวว่ามันถึงเวลาแล้วที่จะบังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับเหรียญคริปโตในประเทศรัสเซีย โดยแนวคิดที่ว่านี้ถูกริเริ่มในการประชุมด้านสิ่งแวดล้อมระหว่างประเทศในไซบีเรียและเขตตะวันออกของรัสเซีย

“ในอนาคตอันใกล้นี้ เราต้องการที่จะส่งจดหมายสู่รัฐบาลรัสเซียเพื่อขอเสนอโครงการด้านสิ่งแวดล้อมที่จะมีเทคโนโลยีสะอาดและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเข้ามาช่วยเหลือ เราหวังว่าการริเริ่มนี้จะสามารถช่วย ‘สร้างกระแส’ การพัฒนาพลังงานสะอาดในประเทศรัสเซียได้” กล่าวโดยนาย Mironov

“เราต้องการที่จะให้หน่วยเหรียญ cryptocurrency ถูกแจกจ่ายไปให้นักลงทุนและบริษัทขนาดใหญ่ที่ช่วยโปรโมทการพัฒนาเทคโนโลยีด้านวิ่งแวดล้อมนี้ โดยในแผนการของเรา เราจะสะท้อนวิสัยทัศน์ของการพัฒนาเหรียญ cryptocurrency ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในประเทศ และเราหวังว่าการริเริ่มของ People’s Front จะถูกนำไปบังคับใช้ในร่างกฎหมายตัวไฟนอลที่จะร่างโดยรัฐบาล”

เมื่อวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา นาย Igor Shuvalov หรือรองนายกฯรักษาการของรัสเซียได้ออกมาประกาศ ณ ที่ Eastern Economic Forum ว่าทางรัฐบาลจะเริ่มประชุมหารือกันเกี่ยวกับกฎหมายของ Cryptocurrency

การประชุมด้านสิ่งแวดล้อมระหว่างประเทศครั้งที่สี่ได้ถูกจัดขึ้นในเมือง Ulan-Ude ประเทศรัสเซีย อ้างอิงจาก onf.ru ซึ่งงานอีเว้นดังกล่าวมีผู้เชี่ยวชาญทางด้านสิ่งแวดล้อมจาก ONF, ตัวแทนจากกระทรวงที่เกี่ยวข้อง, รัฐบาลท้องถิ่น, ผู้สื่อข่าว, พลเมือง, และนักวิ่งแวดล้อม โดยการประชุมครั้งก่อนหน้านี้ถูกจัดขึ้นที่ เมือง Rostov-on-Don, Kaliningrad และ Kirov ซึ่งอ้างอิงจาก ONF ผลการประชุมนี้จะถูกนำออกไปแถลง ณ ที่ “การประชุมด้านวิ่งแวดล้อมที่ใหญ่ที่สุด” ในช่วงปลายปี 2017 ที่จะถึงนี้

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ท่าทีของรัฐบาลรัสเซียต่อเหรียญ Cryptocurrency นั้นดูเหมือนว่าค่อนข้างที่จะเป็นบวกมากขึ้น โดยเมื่อช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา นาย Shuvalov ได้พูดคุยเกี่บยวกับการช่วยสนับสนุน cryptocurrency ของเขา โดยอ้างอิงจากเขานั้น การสร้างเหรียญคริปโตของประเทศนาม crypto-ruble จะช่วยเป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจของประเทศรัสเซ๊ยมาก

“ผมเป็นผู้สนับสนุน เหรียญ crypto-ruble จะต้องเกิดขึ้นมา แนวคิดนี้จะต้องถูกพัฒนาขึ้นมา แต่มันจะต้องถูกพัฒนาไปในทิศทางที่เศรษฐกิจของประเทศจะไม่สามารถถูกโจมตีได้ แต่จะทำให้มันแข็งแกร่งขึ้น” กล่าวโดยนาย Shuvalov

ก่อนหน้านี้นาง Olga Skorobogatova รองประธานของธนาคารกลางแห่งประเทศรัสเซียก็ได้ออกมาแย้มว่าทางธนาคารมีแผนการที่จะสร้างสกุลเงินดิจิตอลของประเทศออกมาด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น