<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

SBI Ripple Asia เตรียมทดสอบ Blockchain สำหรับส่งเงินระหว่างญี่ปุ่นและเกาหลี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

SBI Ripple Asia จะทำการทดสอบระบบโอนเงินบนเทคโนโลยี Blockchain ระหว่างประเทศญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ภายในสิ้นปีที่จะถึงนี้

SBI Ripple Asia นั้นถือกิจการร่วมค้า (joint venture) ระหว่างบริษัทด้านการเงินยักษ์ใหญ่ในญี่ปุ่น SBI Holdings และบริษัทสตาร์ทอัพจากซาน ฟรานซิสโกนามว่า Ripple โดยพวกเขามีแผนการที่จะใช้โซลูชันเทคโนโลยี Blockchain ของ Ripple เพื่อนำมาใช้ด้านการโอนเงินระหว่างประเทศเกาหลีใต้ และญี่ปุ่น และรวมถึงประเทศอื่นๆในอนาคตด้วย

โดยพวกเขาจะร่วมมือกับ DAYLI Intelligence หรือบริษัทฟินเทคสัญชาติเกาหลีใต้ที่ให้บริการด้านโซลูชั่นด้าน Blockchain และ AI เพื่ออำนวยความสะดวกและก่อตั้งแพลทฟอร์มในประเทศเกาหลี

นาย Takashi Okita หรือผู้บริหารระดับสูงของ SBI Ripple Asia กล่าวว่า

“เกาหลีใต้นั้นถือเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการเคลื่อนไหวของตลาดมากที่สุดในโลก หากพูดถึงนวัตกรรมด้าน Blockchain และการซื้อขาย asset ดิจิตอล ด้วยการที่มีเม็ดเงินไหลเข้าออกประเทศนี้ราวๆ 960 พันล้านดอลลาร์ต่อปีนั้น ทำให้เราได้เห็นการเติบโตด้านดีมานด์ของโซลูชันการจ่ายเงินของ Ripple ในประเทศอีกด้วย”

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

SBI Ripple Asia นั้นถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนมกราคมของปี 2016 เพื่อมาเติมเต็มดีมานด์ความต้องการของการจ่ายเงินระหว่างประเทศในทวีปเอเชียอย่างเช่นญี่ปุ่น, ไต้หวัน, เกาหลีใต้ และจีน

ก่อนหน้านี้บริษัท SBI Remit ก็ได้จับมือกับธนาคารไทยพาณิชย์ในประเทศไทยเพื่อช่วยกันกัฒนาระบบโอนเงินระหว่างประเทศไทยและญี่ปุ่นโดยใช้เทคโนโลยี Blockchain ของ Ripple ด้วยเช่นกัน โดยทางธนาคารเคลมว่าสามารถที่จะส่งเงินสกุลบาท-เยนหากันโดยใช้เวลาเพียงแค่ 5 วินาทีเท่านั้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น