<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงหนักสู่จุดต่ำสุดในรอบสามสัปดาห์ ViaBTC ประกาศปิดตาม BTCC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin ได้ร่วงลงต่ำกว่าระดับ 3,200 ดอลลาร์แล้ว ซึ่งถือเป็นจุดที่ต่ำสุดในรอบสัปดาห์สู่จุดต่ำสุดที่ 3153.86 ดอลลาร์ ซึ่งร่วงลงมามากกว่า 35% จากจุดราคาสูงสุดที่ 5,000 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

สาเหตุหลักๆของการร่วงของราคา

ดูเหมือนว่ามันจะมีปัจจัยสำคัญหลักๆที่สำคัญอยู่ประมาณสองปัจจัยที่อยู่เบื้องด้วยกัน ปัจจัยแรกก็คือการออกมารายงานข่าวรัฐบาลจีนจะปิดเว็บผู้ให้บริการซื้อขาย Bitcoin และเหรียญ cryptocurrency อื่นๆในประเทศ ซึ่งแม้ว่าทางรัฐบาลจะยังไม่มีการออกมาประกาศแต่อย่างใด แต่นั่นก็ได้มุ่งไปสู่ปัจจัยที่สองต่อมา ก็คือเว็บเทรดเหรียญที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน BTCC ได้ออกมาประกาศเมื่อวานว่าจะหยุดให้บริการซื้อขายภายในสิ้นเดือนนี้

ที่น่าสนใจคือนาย Charlie Lee หรือบิดาแห่ง Litecoin และเป็นพี่น้องกับ CEO ของ BTCC นาม Bobby Lee ได้ออกมาทวีตอธิบายว่าเขาและคนอื่นๆเชื่อว่านาย Bobby มักจะเข้าใจและสามารถอ่านใจรัฐบาลจีนออกได้ และเมื่อมีคนทวีตถามว่าทำไมเว็บอื่นๆอย่าง OkCoin และ Huobi ถึงยังเปิดให้บริการต่อได้ เข้าตอบว่า


แปล: OkCoin และ Huobi กำลังจะเข้าพบทางผู้ออกกฎหมายในวันพรุ่งนี้ ซึ่งพวกเขาอาจจะออกมาประกาศเปลี่ยนแปลงอะไรเร็วๆนี้ก็ได้

อีหนึ่งตัวแปรที่เป็นไปได้ก็คือการออกมาประกาศว่า Bitcoin นั้นคือเรื่องหลอกลวงโดย CEO ของ JPMorgan เมื่อวานซืนที่ผ่านมา

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ViaBTC ประกาศปิดเว็บตาม BTCC

มันไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจอะไร ราวกับเมื่อมีหนึ่งแล้วก็ย่อมมีสอง โดยล่าสุดนี้ทาง cnLedger ได้รายงานว่าเว็บ ViaBTC ได้ออกมาประกาศปิดเว็บตามแล้ว ซึ่งถือเป็นเว็บที่สองที่มีปฏิกิริยาตอบรับกับรายงานข่าวที่ออกมา


โดยแผนการของทาง ViaBTC คือจะเริ่มปิดให้บริการสมัครสมาชิกและการฝากเงินในวันที่ 25 กันยายน และจะมีการปิดเว็บอย่างเป็นทางการในวันที่ 30 กันยายน 2017 และยังมีการแจ้งเตือนลูกค้าว่าให้ทำการถอนเงินออกจากเว็บทั้งหมดก่อนวันที่ 30 ที่จะถึงนี้อีกด้วย

ที่น่าสนใจคือคุณยุทธวิธีได้ออกมาวิเคราะห์ราคาแล้วก่อนหน้านี้เมื่อช่วงวันที่ 22 สิงหาคม ที่ผ่านมาว่าราคาของ Bitcoin จะมีการปรับฐานครั้งใหญ่ และจะร่วงลงไปถึงระดับ 3,500-3,000 ดอลลาร์ ซึ่งในช่วงเวลานั้นเป็นช่วงที่ราคาอยู่ที่ระดับ 3,700 ดอลลาร์ และยังไม่ได้พุ่งไปแตะจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 5,000 ดอลลาร์

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคา Bitcoin บนเว็บ Coinmarketcap อยู่ที่ 3136.83 ดอลลาร์ และมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 51.9 พันล้านดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น