<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลประเทศ Malta เปิดตัวบอร์ดที่ปรึกษาด้าน Blockcahin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รัฐบาลของประเทศ Malta กำลังเปิดตัวหน่วยพิเศษที่จะช่วยเป็นที่ปรึกษาในด้านกลยุทธ์ในการติดตั้ง Blockchain ให้กับประเทศ ตามที่เคยออกมาประกาศเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

โดยอ้างอิงจากหนังสือพิมพ์ Malta Independentนั้น กลุ่มที่ปรึกษาดังกล่าวจะช่วยรีวิวข้อเสนอและช่วยแนะนำการวางโรดแมพให้กับประเทศ ในการสนับสนุนการใช้เทคโนโลยี Blockchain ในภาคสาธารณะ

นาย Vencent Muscat หรือปลัดกระทรวงของเลขาธิการรัฐสภาจะขึ้นดำรงตำแหน่งเป็นประธาน ในขณะที่สมาชิกคนอื่นๆซึ่งประกอบไปด้วย Steve Tendon พนักงานตำแหน่งสูงของบริษัทด้านฟินเทคและ Blockchain ของ Quantum Financial Analytics, ดอกเตอร์ Ian Gauci ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายเกี่ยวกับเทคโนโลยีการสื่อสาร, นาย Joseph Cuschieri ประธานของ Malta Gaming Authority และ Loui Mercieca สถาปนิกด้านซอฟต์แวร์ที่มีความเชี่ยวชาญในเทคโนโลยี Blockchain

การประกาศดังกล่าวมีขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว โดยกลุ่มดังกล่าวกำลังขอให้มีข้อเสนอจากบริษัทที่ปรึกษาและสถาบันการเงินทั้งเจ็ดแห่ง โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยสร้างเศรษฐกิจดิจิตอลในประเทศ

โดยอ้างอิงจากการประกาศของพวกเขา มีใจความว่า

“ทางรัฐบาลกำลังมีความทะเยอทะยานที่จะหาวิธีร่างกฎหมายใหม่ๆ โดยมีจุดประสงค์หลักๆคือการนำเทคโนโลยีนี้ไปใช้และเพื่อให้สอดคล้องกับกฎข้อกฎหมายที่รองรับ อีกทั้งทางเรายังต้องการจะเป็นผู้ริเริ่มในการชี้นำผู้ที่ต้องการจะเข้ามาลงทุนด้าน blockchain อีกด้วย”

การประกาศดังกล่าวของรัฐบาลประเทศ Malta ถือเป็นส่วนหนึ่งของแผนการผลักดันให้ภาคเอกชนในประเทศเริ่มหันมาใช้เทคโนโลยี Blockchain กันมากขึ้น

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

เมื่อช่วงเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ตลาดหลักทรัพย์ของประเทศดังกล่าวก็เริ่มที่จะมองหาแนวทางในการนำเอาเทคโนโลยี Blockchain มาปรับใช้กับระบบของพวกเขา ในขณะที่นายกรัฐมันตรี Joseph Muscat ได้ออกมาประกาศอย่างชัดเจนว่าเขานั้นสนับสนุน Blockchain และ cryptocurrency

เขายังได้กล่าวกับหัวหน้าของสหภาพยุโรปว่าเหรียญ cryptocurrency นั้นไม่สามารถมีอะไรมาหยุดมันในการเป็นหนึ่งในผู้นำด้านเทคโนโลยีของโลกนี้ได้อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น