<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“กฎหมายจะช่วยแก้ปัญหาความผันผวนของ Bitcoin” กล่าวโดยอดีตกรรมการ CFTC สหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อดีตกรรมการของสำนักงานคณะกรรมการกำกับตลาดสินค้าอนุพันธ์และตลาดฟิวเจอร์ในประเทศสหรัฐฯ หรือ Commodity Futures Trading Commission (CFTC) ได้ออกมาแสดงความกังวลถึงความผันผวนของราคาในตลาด cryptocurrency และเขาเชื่อว่าการออกกฎหมายมากำกับมันจะสามารถช่วยแก้ปัญหาดังกล่าวได้

โดยนาย Bart Chilton หรืออดีตกรรมการของ CFTC (ประจำตำแหน่งปี 2007-2014) ได้กล่าวในงานเขียนของเขาให้กับสำนักข่าว CNBC ว่าความผันผวนในราคาของตลาดเหรียญคริปโตนั้นเป็นสิ่งที่น่ากังวลมาก เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ราคาของ Bitcoin พุ่งทะลุจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 5,000 ดอลลาร์ ก่อนที่จะร่วงลงไปอย่างรุนแรงหลังจากข่าวด้านลบเกี่ยวกับ Bitcoin ที่มาจากประเทศจีน โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคา Bitcoin อยู่ที่ 3719.57 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

นาย Chilton ยังกล่าวเตือนเพิ่มว่า Bitcoin นั้นอาจจะถูกจงใจทำให้เกิดสภาวะเงินเฟ้อ

โดยเขาเขียนไว้ว่า

“มันไม่จำเป็นต้องตั้งคำถาม ผมว่ายังไงเลขศูนย์ก็คือจำนวนครั้งที่สกุลเงินดิจิตอลถูกออกกฎหมายออกมาควบคุม ถ้าผมยังทำด้านนี้อยู่นะ ผมจะเข้าไปสืบสวนหาต้นตอการผันผวนของราคาที่พวกเรากำลังประสบปัญหากันอยู่นี้”

ทว่านาย Chilton ได้สรุปในท้ายสุดว่า ในมุมมองของเขา “เงินนั้นจะถูกทำให้เป็นดิจิตอล” และ cryptocurrency ก็จะอยู่ในขั้นตอนนั้นด้วย อีกทั้งเขายังแนะนำให้ผู้เชี่ยวชาญในตลาดนี้เข้าไปหันหน้าคุยกับทางผู้ออกกฎหมายก่อนที่จะลงมือสร้างธุรกิจ

“แทนที่จะรอให้ทางรัฐบาลออกมาดำเนินการขัดขวางการเติบโตของวงการเงินดิจิตอล ผมว่าทางผู้ให้ความสนใจในด้านนี้ควรที่จะพยายามหันหน้าช่วยกันระดมสมองเพื่อร่างกฎหมายสำหรับนวัตกรรมใหม่นี้” เขาเขียน

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ก่อนหน้านี้นาย Chilton เคยทำงานให้กับองค์กรของ Clinton และ Obama มาก่อน และเขาก็เคยร้องเรียกให้อดีตประธานาธิบดี Barack Obama ออกมาช่วยร่างกฎหมายเกี่ยวกับ cryptocurrency มาแล้ว

ภาพจาก NPR

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น