<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ทะลุจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 5,000 ดอลลาร์ ตรงตามที่ผู้เชี่ยวชาญทำนายไว้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญ cryptocurrency หรือผู้บุกเบิกเหรียญทุกๆเหรียญบนตลาดได้พุ่งทะลุ 5,000 ดอลลาร์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากการเคลื่อนไหวของราคาที่ระดับราวๆ 4,700-4,800 ดอลลาร์เมื่อวานนี้ อ้างอิงจากราคาจาก CoinDesk โดยเมื่อก่อนหน้านี้เมื่่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมามีผู้เชียวชาญอออกมาทำนายว่าราคาของมันจะพุ่งไปถึง 5,000 ดอลลาร์หลังจากการเปิดใช้งาน Segwit แล้ว ซึ่งมันก็เป็นจริงตามที่พวกเขาคาดการณ์

ภาพราคาบน CoinDesk จาก What The Coin

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin ได้ร่วงลงมาปรับฐานที่ 4,845 ดอลลาร์ และมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 80 พันล้านดอลลาร์

คำทำนายที่เกิดขึ้นจริง

ทั้งคุณ Max Keiser พิธีกรรายงานช่อง RT และคุณยุทธวิธี หรือนักเทรดเหรียญคริปโตมืออาชีพของประเทศไทยก็ได้ออกมาทำนายราคาของ Bitcoin ว่าจะไปถึง 5,000 ดอลลาร์เมื่อช่วงประมาณปลายเดือนกรกฏาคม ซึ่งในขณะนั้นราคา Bitcoin อยู่ที่แถวๆ 2,300-2,400 ดอลลาร์เท่านั้น

โดยสาเหตุหลักๆของการขึ้นของราคานั้น พวกเขามองว่า Bitcoin ได้ถูกติดตั้งเทคโนโลยีที่ช่วยในการ scaling ที่สามารถใช้แก้ไขปัญหาค่าธรรมเนียมแพงนามว่า Segregated Witness (SegWit) ที่ได้ทำการเปิดใช้งานไปเมื่อช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเทคโนโลยีตัวนี้จะเปิดใช้งานแล้ว แต่ก็ยังต้องรอการปรับตัวจากผู้ให้บริการกระเป๋าอีกมาก เนื่องจากการโอน Bitcoin หากันในปัจจุบันนั้นต้องถูกโอนจากกระเป๋าที่รองรับ SegWit ไปหากระเป๋าที่รองรับ SegWit ด้วยกันถึงจะได้ใช้ประโยชน์นี้อย่างเต็มที่ ทว่าในปัจจุบันนั้น ธุรกรรมบนเทคโนโลยีดังกล่าวยังคิดเป็นจำนวนที่น้อยมากๆ

ตลาดไทยตอบรับ

สำหรับตลาดซื้อขาย Bitcoin อันดับหนึ่งในไทยอย่าง Bx นั้นก็ได้มีการพุ่งขึ้นตอบรับของราคาเช่นกัน โดยราคานั้นพุ่งไปแตะจุดสูงสุดที่ 169,888 บาทหรือ 5123.282 ดอลลาร์ และในขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้ ราคา Bitcoin บนตลาดไทยร่วงลงมาปรับฐานอยู่ที่ 165,500 บาท และมีโวลลุ่มการซื้อขาย 24 ชั่วโมงอยู่ที่ 608.21 BTC

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น