<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin เตรียมทะลุ 4,000 ดอลลาร์อีกครั้ง ท่ามกลางปัญหาความตึงเครียดเกาหลีเหนือสหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin หรือเหรียญคริปโตเคอเรนซีที่หลายๆคนมองว่าเป็น safe haven นั้นได้พุ่งขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 3,900 ดอลลาร์ และดูทีท่าเหมือนกับว่าจะทะลุออกจากแนวต้านที่ 4,000 ดอลลาร์อีกครั้ง หลังจากปัญหาความขัดแย้งระหว่างเกาหลีเหนือและสหรัฐฯทวีคูณเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่าทางเกาหลีเหนือถึงขั้นออกมากล่าวว่าสหรัฐฯได้ประกาศสงครามกับตนแล้ว

โดยเมื่อคืนที่ผ่านมานั้น ราคาของ Bitcoin ได้พุ่งจาก 3,690 ดอลลาร์ไปสู่ 3,950 ดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นราวๆ 7.11% จากภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาของช่วงนั้น ซึ่งนักวิเคราะห์หลายๆฝ่ายเชื่อว่าการพุ่งขึ้นของราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นหลักๆแล้วมาจากปัญหาความตึงเครียดระหว่างประเทศเกาหลีเหนือและสหรัฐอเมริกา

เมื่อไม่นานมานี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของเกาหลีเหนือหรือนายรี ยองโฮ ได้จัดแถลงข่าวในเมืองนิวยอร์คของประเทศสหรัฐฯ โดยกล่าวหาว่าประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์นั้นกำลังประกาศสงครามกับเกาหลีเหนือ นายรีเน้นย้ำว่า “โลกนี้จะต้องจดจำ” ว่าสหรัฐฯนั้นเป็นผู้เริ่มประกาศสงครามกับเกาหลีเหนือก่อน อ้างอิงจากผู้สื่อข่าว

“ในการประกาศสงครามโดยนายทรัมป์ ตัวเลือกทุกๆตัวเลือกจะถูกนำขึ้นมาพิจารณาบนโต๊ะทำงานของท่าผู้นำแห่ง DPRK [เกาหลีเหนือ]”

ก่อนหน้านี้นายโดนัล ทรัมป์เคยออกมาพูดยั่วยุเกาหลีเหนือผ่านเวทีโลกเมื่อไม่นานมานี้ และรวมถึงการที่สหรัฐฯนำเอาเครื่องบินทิ้งระเบิดเข้าไปบินในน่านน้ำของประเทศเกาหลีเหนือเพื่อข่มขวัญนั้นได้ทำให้ผู้นำบนเวทีโลกหลายคนถึงกับออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยอย่างมาก

ภายหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว ตลาดหุ้นในประเทศสหรัฐฯรวมถึง Dow Jones Industrial Average ได้ร่วงลงอย่างรุนแรงภายในสามวัน และที่น่าสนใจคือนักวิเคราะห์ยังคาดว่ามันอาจจะตกลงไปเรื่อยๆถ้าหากปัญหาความตึงเครียดยังรุนแรงไปมากกว่านี้

นาย John Casuro หรือนักวิเคราะห์อาวุโสจาก RJO Futures ให้สัมภาษณ์กับ CNBC ว่า

“ผมคิดว่าตลาดนั้นกำลังมีความเครียดจากการที่เครื่องบินรบของสหรัฐฯเข้ามาบินในเขตน่านน้ำของเกาหลีเหนือ และรวมถึงการเลือกตั้งในเยอรมันที่มำให้ตลาดเกิดความไม่แน่นอน”

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ก่อนหน้านี้ Bloomberg ได้ออกมาวิเคราะห์ว่าทองคำนั้นกำลังสูญเสียสถานะของความเป็น safe haven ให้กับ Bitcoin เนื่องจากนโยบายด้านการเงินที่ไม่มีความเป็นธรรมจากธนาคารกลางในหลายประเทศ

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin อยู่ที่ 3922.43 ดอลลาร์ และมีมูลค่าตลาดรวมที่ 65 พันล้านดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap ส่วนตลาดไทยอย่าง Bx นั้นอยู่ที่ 127,499 บาท (3847.28 ดอลลาร์)

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น