<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ทองคำกำลังสูญเสียสถานะ Safe haven ให้กับ cryptocurrency” กล่าวโดย Bloomberg

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาทองคำพุ่งขึ้น 1% เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาอันเนื่องเนื่องมาจากสาเหตุด้านความตึงเครียดของเหตุการณ์โลก โดยเฉพาะการทดสอบยิงจรวดของประเทศเกาหลีเหนือ

อย่างไรก็ตาม หากอ้างอิงจาก Bloomberg นั้น ปฏิกิริยาการขึ้นราคาของทองคำต่อสถานการณ์โลกดังกล่าวดูเหมือนว่าจะ ‘น้อยไปและช้าไป’ ซึ่งพวกเขาได้วิเคราะห์ว่าทองคำนั้นกำลังสูญเสียสถานะของความเป็น safe haven ไปเสียแล้ว ซึ่งราคาของมันควรที่จะพุ่งขึ้นสูงกว่านี้ หากอ้างอิงจากในประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา และพวกเขาก็มีสองเหตุผลมาอธิบายถึงศักยภาพของทองคำที่กำลังตกต่ำลงเรื่อยๆ ณ ขณะนี้

ทองคำกำลังได้รับความนิยมน้อยลง

หนึ่งในเหตุผลหลักๆนั้นก็มาจากนักลงทุนส่วนใหญ่ในปัจจุบันกำลังหนีไปหา cryptocurrency อย่างเช่น Bitcoin ที่ราคานั้นยังคงอยู่ในระดับที่สูงและมั่นคงในช่วงเหตุการณ์วิกฤติด้านการเงินโดยเฉพาะในประเทศเวเนซุเอล่า

นโยบายด้านการเงินที่ไม่มีความเป็นธรรมจากธนาคารกลางในหลายประเทศนั้นก็ถือเป็นสาเหตุหลักๆที่ทำให้ราคาทองคำกำลังเริ่มชะลอตัว โดยเฉพาะการลดงบดุลของธนาคารกลางที่จะเกิดขึ้นในภายหลัง จนส่งผลให้นักลงทุนหลายๆคนเกิดความเครียด จนต้องหนีไปหา Bitcoin

นักลงทุนหลายๆคนได้หันมาลงทุนในทองคำและในตลาดหุ้นน้อยลง เพื่อที่จะย้ายเงินลงทุนของพวกเขามาลงทุนในตัวของ Bitcoin และรวมถึงเหรียญคริปโตอื่นๆ ที่น่าสนใจคือมีเม็ดเงินราวๆ 30 พันล้านดอลลาร์ไหลออกจากตลาดหุ้นสหรัฐฯในช่วง 10 สัปดาห์ที่ผ่านมาเพื่อไปลงทุนในตัวเลือกการลงทุนอื่นๆ

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ภาพจาก scmp.com

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น