<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บชมรายการโทรทัศน์สัญชาติอเมริกัน Showtime ถูกจับได้ว่าฝัง script ขุดเหรียญคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนึ่งในเว็บชมรายการทีวีที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ Showtime ถูกจับได้ว่าฝัง script ขุดเหรียญ cryptocurrency ลงในเว็บทั้งสองเว็บของพวกเขาเพื่อแอบดึง CPU ของผู้เข้าเว็บมาขุดเหรียญ Monero และถูกบังคับให้ลบโค้ดดังกล่าวออกไป อ้างอิงจากรายงาน

รายงานจากเว็บ Gizmodo และ The Register ได้กล่าวว่าเว็บไซต์ทั้งสองเว็บของ Showtime ซึ่งก็คือ Showtime.com และ ShowtimeAnytime.com นั้นได้ฝังโค้ดขุดเหรียญ cryptocurrency ของ CoinHive หรือ JavaScript ที่เอาไว้ใช้สำหรับฝังบนเว็บและจะดึงเอาแรง CPU ของผู้เข้าชมมาขุดเหรียญ Monero โดยผู้ให้บริการ script ดังกล่าวมีเป้าหมายที่จะปฏิวัติวงการหารายได้จากเว็บใหม่ด้วยการที่ไม่จำเป็นต้องใส่โฆษณาในหน้าเว็บอีกต่อไป แต่สามารถหารายได้จากการยืมเครื่องของผู้เข้าชมเว็บที่มาเข้าชมมาช่วยขุดเหรียญดังกล่าว

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

เว็บ BleepingComputer หรือผู้รายงานข่าวเกี่ยวกับความปลอดภัยทางไซเบอร์ได้ออกมาอธิบายถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ที่ได้ออกมาเผยให้เห็นว่ามีใครบางคนได้ใส่ script ดังกล่าวเข้าไปในเว็บของ Showtime และก็ไม่แน่ใจด้วยเช่นกันว่าโค้ดดังกล่าวนั้นขึ้นไปอยู่บนเว็บนานแค่ไหน โดยโค้ดนั้นถูกพบเมื่อช่วงวันหยุดที่ผ่านมา และก็ถูกลบออกไปเมื่อวันจันทร์

กระนั้น ทาง Showtime ก็ยังไม่ได้ออกมาประกาศแต่อย่างใด และตัวแทนนั้นก็ปฏิเสธที่จะออกมาอธิบายถึงเหตุการณ์ดังกล่าว

เว็บ Showtime นั้นมีบริษัทยักษ์ด้านสื่อนามว่า CBS เป็นเจ้าของ โดยก่อนหน้านี้ก็มีรายงานมาว่าเว็บรวมแหล่งทอเรนท์ Pirate Bayนั้นก็เคยออกมายอมรับว่าพวกเขาได้ติดตั้ง script ดังกล่าวขึ้นไปบนเว็บแบบไม่บอกผู้ใช้งาน จนกระทั่งมีคนมาพบเข้า

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น