<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ตลาดเหรียญคริปโตร่วงแน่ๆแต่ผมไม่รู้เมื่อไร” กล่าวโดยผู้ก่อตั้งบริษัททุน Venture Capitalist แห่งหนึ่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Fred Wilson หรือผู้ก่อตั้งร่วมบริษัท Union Square Ventures (USV) บริษัทสาย venture capitalist เชื่อว่าการร่วงครั้งใหญ่ของราคา Bitcoin และเหรียญ cryptocurrency อื่นๆทุกๆคัวนั้นใกล้มาถึงแล้ว และเขาคิดว่านักลงทุนทุกคนควรทะจะกระจายการลงทุนเพื่อป้องกันความเสี่ยง

โดยอ้างอิงจาก Blogล่าสุดของเขา นาย Wilson ได้หยิบยกประสบการณ์ของเขาในช่วงฟองสบู่ดอทคอมเมื่อประมาณปลายยุค 1990 และต้น 2000 ซึ่งเป็นปรากฎการณ์ที่หุ้นของบริษัทด้านอินเทอร์เนตหลายๆบริษัทพุ่งขึ้นไปสู่จุดสูงสุดและร่วงลงมาอย่างรุนแรงพร้อมๆกับนักลงทุนอีกหลายคน

นาย Wilson ยังได้กล่าวว่าเขาเคยสูญเสีย 90% ทั้งหมดของสินทรัพย์ของเขาในช่วงนั้นมาแล้ว โดยหลังจากนั้นมาเขาก็เจ็บและจำ จึงได้คอยบอกเตือนนักลงทุนทุกๆคนให้ทำการกระจายความเสี่ยงในการลงทุนไปใน asset ตัวอื่นนอกเหนือจาก cryptocurrency

เขากล่าวกับเพื่อนของเขาว่าตลาดเหรียญ cryptocurrency นั้น “ใกล้จะเกิดการ crash ครั้งใหญ่แล้ว” โดยเขียนว่า

“ผมมีความมั่นใจมากว่าราคาของตลาดจะร่วงลงอย่างรุนแรง แต่ผมก็ไม่รู้ว่ามันจะเกิดขึ้นเมื่อไร และมันอาจจะใช้เวลาสักพักหนึ่งก่อนที่จะเกิดขึ้น”

ด้วยรอยแผลที่ถูกสร้างมาจากวิกฤตดอทคอม แต่นาย Wilson ก็เชื่อว่านักลงทุนควรที่จะลงทุนในตลาดดังกล่าว

“ผมได้แนะนำไปหลายๆครั้งแล้วบน blog นี้ว่าผู้คนควรที่จะแบ่งเงินจำนวนหนึ่งของพวกเขามาไว้ใน้ crypto บ้าง” เขากล่าว “ผมแนะนำไปว่าควรที่จะเป็น 10% หรือ 20% สำหรับผู้คนที่กำลังเด็กหรือเป็นแฟนพันธุ์แท้ ผมก็จะยังเชื่อในตัวมัน และยังคงจะแนะนำมันต่อไปเรื่อยๆ”

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

กระนั้นนาย Wilson ก็ไม่ได้กล่าวว่าผู้คนควรที่จะ all-in เงินทั้งหมดเพื่อลงทุนในตลาด เนื่องจากว่าเขาได้รับ “บทเรียนแสนสาหัส” เมื่อตอนฟองสบู่ของวิกฤตด้านตลาดอินเทอร์เนตเมื่อปี 2000 มาแล้ว

“ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ผมอยากจะกระจายการลงทุนให้มากกว่านี้ในช่วงตลาดอินเทอร์เนตกำลังบูม แต่ในครั้งต่อไปถ้าผมสามารถทำเงินได้เป็นจำนวนมาก ผมจะทำมัน เพราะผมได้รับบทเรียนอันแสนสาหัสมาแล้ว ผมต้องการที่จะแบ่งปันเรื่องราวให้กับคนที่ยังไม่รู้ พวกเขาจะได้ไม่ต้องมาเจอแบบผม” เขากล่าว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น