<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ธนาคารกำลังกลัว Bitcoin” กล่าวโดยผู้ทำนายตลาดมืออาชีพ Gerald Celente

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักทำนายตลาดมืออาชีพนาม Gerald Celente ได้ออกมากล่าวในการให้สัมภาษณ์ของเขา โดยเขาเชื่อว่าธนาคารในปัจจุบันนั้นกำลัง “กลัว” Bitcoin

โดยในรายการ TheStreet นั้น นาย Celente ที่เป็นนักวิเคราะห์ตลาดและคอยเขียนคอลัมน์ด้านการลงทุนบนนิตยสาร Trends Journal ได้อออกมาเถียงว่าธนาคารนั้นกำลังกลัว Bitcoin และ cryptocurrency เพราะว่ามันกำลัง “แย่งงานของธนาคาร” อีกทั้งยังเสริมด้วยว่าธนาคารนั้นกำลังพยายามที่จะ “ฆ่ามัน”

แม้ว่าความเห็นของเขาจะถูกแสดงออกมาอย่างหุนหันพลันแล่น แต่นาย Celente ก็ดูเหมือนจะเชื่อในสิ่งที่เขาพูด “มันไม่มีทางเป็นไปได้หรอก” เขากล่าว

นาย Celente ยังได้มีการกล่าวถึงคนดังจาก Wall Street อย่าง CEO ของ JPMorgan Chase หรือนาย Jamie Dimon ที่ก่อนหน้านี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงโดยกลุ่มผู้ใช้งาน cryptocurrency หลังจากที่เขาออกมากล่าวว่า Bitcoin นั้นคือเรื่องหลอกลวง โดยนาย Celente ได้ทำนายว่าการกล่าวโจมตีในลักษณะนี้จะยังมีให้เห็นออกมาเรื่อยๆตราบใดที่ Bitcoin ยังคงอยู่

โดยเขากล่าวในการให้สัมภาษณ์ว่า

“ธนาคารจะยังคงออกมาพูดแย่ๆเกี่ยวกับมัน เพราะว่ามันจะทำให้ธนาคารและนายธนาคารล้าสมัยไปเลย ดังนั้นพวกเขาเลยต้องทำทุกวิถีทางเพื่อหยุดมันให้ได้”

และในขณะที่นาย Celente กล่าวว่าเขาเขาไม่ได้ลงทุนใน cryptocurrency เลยนั้น แต่กล่าวว่า “ผมไปลงทุนอะไรที่มันจับต้องได้ดีกว่า ดังนั้นผมเลยไปลงทุนในทองคำ” เขาเชื่อว่าตลาดนั้นจะยังคงอยู่ไปเรื่อยๆ ไม่ตายจากไปไหนในเร็วๆนี้แน่

“เราไม่เชื่อว่ามันจะหายไปไหน เราไม่รู้ว่า [ระยะยาว] แต่เท่าที่เห็นในตอนนี้ราคามันพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วมาก”

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

นาย Celente กล่าวว่าสาเหตุที่ cryptocurrency ดึงดูดนักลงทุนให้มาลงทุนเป็นจำนวนมากนั้นก็เพราะว่าโครงสร้างของตลาดนั้นไม่ต่างจากตลาดเก็งกำไรอื่นๆ เพราะมันมีตัวแปรเรื่องการเมืองมาเกี่ยวข้องกับราคา

“สิ่งที่ Bitcoin แสดงถึงนั้นก็คือการเคลื่อนไหวของกลุ่มประชานิยมทั่วโลก เพราะประชาชนนั้นไม่อยากจะได้รัฐบาลและธนาคารกากๆมาบริหารบ้านเมืองและเศรษฐกิจ” เขากล่าว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น