<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ICO ตอนนี้ไม่ต่างจากขี้ แต่จะปฏิวัติวงการในอีก 15 ปี” ​โดยนักประพันธ์หนังสือ Bitcoin ชื่อดัง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ICO จะ “แยกกระจายออกไปเหมือนกับคลื่อนสึนามิ” และจะ disrupt วงการการเงินในอีก 15 ปี กล่าวโดยาย Andreas Antonopoulos หรือนักประพันธ์หนังสือชื่อดัง ‘Mastering Bitcoin’ โดยเขายังกล่าวว่าประมาณ 99.999% ของ ICO ในตลาดขณะนี้คือ “ขี้”

โดยเขาได้ออกมาพูดในงาน Advanced Digital Innovation Summit ในเมืองแวนคูเวอร์ประเทศแคนาดาเมื่อช่วงต้นเดือนนี้ ซึ่งเขายังกล่าวว่าอีกความพยายามของรัฐบาลในการที่จะออกกฎหมายมาควบคุมโมเดลการระดมทุนแบบใหม่ที่จะมา “ปฏิวัติวงการการเงิน” ดังกล่าวนี้ว่า “เปล่าประโยชน์” อีกด้วย

“มันหยุดไม่ได้แล้ว มันเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่มาก และมันจะมาเขย่าโลกนี้เลย” เขากล่าว

“99.999% ของ ICO ในตอนนี้คือขี้ พวกมันคือขยะดีๆนี่เอง และมันจะไม่ให้ค่าในการลงทุนอะไรเลย”

นาย Andreas เคยออกมาแสดงความเห็นเมื่อวันที่ 12 กันยายนเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของรัฐบาลจีน ที่เพิ่งจะออกมาแบนการลงทุนแบบ ICO และสั่งให้บริษัทสตาร์ทอัพในจีนที่ระดมทุนไปแล้วคืนเงินให้กับนักลงทุนให้หมดอีกด้วย

ซึ่งภายหลังส่งผลให้กับรัฐบาลในประเทศใกล้เคียงอย่างเกาหลีใต้ที่ออกมาประกาศว่าจะแบน ICO ในประเทศบ้างเช่นกัน ในขณะที่ผู้ออกกฎหมายบางประเทศทั่วโลกมีท่าทีที่ค่อนข้างเป็นบวกกับ ICO โดยเฉพาะประเทศไทย และออสเตรเลีย

หากลองมองภาพในระยะยาวแล้ว นาย Andreas ยังคงมีความเชื่อว่า “ความสุดยอดของ ICO” นี้ยังเป็นเพียงแค่เริ่มต้นเท่านั้น และผู้ออกกฎหมายก็ไม่ได้หมายความว่าจะสามารถตามทัน หรือออกกฎหมายมาบังคับตามที่พวกเขาต้องการได้

“กฎหมายที่มีในตอนนี้มันไม่สามารถตามทันได้ โดยเฉพาะในด้านโวลลุ่ม, สภาพคล่อง และการเคลื่อนไหวของนวัตกรรมในวงการนี้” เขากล่าว

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

“ผู้ออกกฎหมายนั้นจะถูก disrupt มากกว่าใครเพื่อน พวกเขากำลังถูกทำให้ล้าสมัยไปอย่างรวดเร็ว พวกเขามีความต้องการ, พวกเขามีอำนาจ, แต่พวกเขาไม่สามารถ”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น