<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลญี่ปุ่นออกใบอนุญาตให้กับบริษัทให้บริการเทรด Bitcoin ทั้งหมด 11 แห่งแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Japan’s Financial Services Agency (FSA) ได้ออกใบอนุญาตสำหรับทำธุรกิจด้าน cryptocurrency กับบริษัทในประเทศทั้งหมด 11 แห่งแล้ว

โดยประกาศเมื่อวันนี้ ผู้ออกกฎหมายของญี่ปุ่นได้ออกมาคอนเฟิร์มการอนุญาตดังกล่าว ซึ่งจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับข้อกฎหมายที่เคยบังคับใช้ไปแล้วก่อนหน้านี้เมื่อเดือนเมษายนที่ผู้ให้บริการแลกเปลี่ยน Cryptocurrency ทุกรายต้องลงทะเบียนกับรัฐบาลก่อนเดือนกันยายน กฎหมายดังกล่าวว่าด้วยการทำให้ Bitcoin นั้นถูกกฎหมายในประเทศ และยังมีแนวทางด้านความปลอดภัยสำหรับผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนที่ต้องปฏิบัติตามอีกด้วย

ใบอนุญาตที่ว่านี้จะบังคับใช้กฎและข้อต้องการที่จำเป็นสำหรับเว็บซื้อขาย, รวมถึงมาตรฐานในด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์, การเก็บข้อมูลบัญชีของผู้ใช้งาน และการยืนยันตัวตน (KYC) ของลูกค้า

ยังมีแบบฟอร์มที่ถูกยื่นไปแล้ว 17 ฟอร์มและกำลังรอการถูกรีวิวอยู่ ในขณะที่อีก 12 บริษัทนั้นต้องปิดตัวเองลงไปเนื่องจากว่าไม่ได้รับใบอนุญาตและไม่ผ่านเกณฑ์ของกฎหมายใหม่

เว็บผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนเหรียญคริปโตนาม Quoine หรือหนึ่งใน 11 บริษัทที่ได้ใบอนุญาตกล่าวในงานแถลงข่าวว่าพวกเขาจะให้ความร่วมมือและทำงานร่วมกับผู้ออกกฎหมาย “เพื่อให้ตลาด cryptocurrency ในประเทศญี่ปุ่นมีการเติบโตไปพร้อมๆกับของตลาดโลก”

ผู้บริหารคนหนึ่งของ FSA ได้ออกมากล่าวเมื่อต้นสัปดาห์ว่าพวกเขานั้นต้องการจะ “ช่วยอุ้มและพัฒนาตลาดคริปโต” โดยการทำงานร่วมกับบริษัทผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนในประเทศ

ญี่ปุ่นนั้นเป็นประเทศที่มีความกระตือรือร้นในด้านกฎหมายเกี่ยวกับ cryptocurrency มาก ผู้ออกกฎหมายเคยออกมากล่าวว่าความพยายามในการผลักดันกฎหมายนี้มีขึ้นเนื่องจากเหตุการณ์การล่มสลายของ Mt Gox เมื่อปี 2014 ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้ผู้ใช้งานเว็บดังกล่าวสูญเสียเงินนับล้านดอลลาร์

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ข่าวดังกล่าวออกมาในช่วงที่ผู้ออกกฎหมายในหลายๆประเทศเริ่มออกมาดำเนินการเกี่ยวกับ cryptocurrency เมื่อช่วงต้นเดือนนี้ ธนาคารกลางแห่งประเทศจีนประกาศแบนการระดมทุนผ่าน ICO และรวมถึงประกาศปิดเว็บผู้ให้บริการซื้อขายในประเทศทั้งหมด ให้ปิดภายในวันพรุ่งนี้อีกด้วย

สำหรับในวันนี้ รัฐบาลประเทศเกาหลีใต้ได้ออกมาประกาศแบนการระดมทุน ICO ในประเทศ และรวมถึงสั่งห้ามการเทรด cryptocurrency บนมาร์จินด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น