<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“รัสเซียอาจจะแบนการซื้อขายด้วย Bicoin” กล่าวโดยรองรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังรัสเซีย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Alexey Moiseev หรือรองรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังแห่งประเทศรัสเซียได้ออกมากล่าวเมื่อต้นสัปดาห์นี้ว่าเขากำลังคาดหมายให้กฎหมายที่กำลังร่างอยู่มีการแบนการธุรกรรมการซื้อขายด้วย cryptocurrency

โดยอ้างอิงจากสื่อของรัฐบาลนามว่า TASS นาย Moiseev ผู้ที่เคยบอกว่า Bitcoin ควรจะถูกสงวนไว้ให้นักลงทุนที่ ‘คู่ควร‘ เท่านั้น ได้ออกมากล่าวว่า “ไม่มีผู้ออกกฎหมายคนไหนต้องเดาหรอก ว่าการซื้อขาย [ด้วย Bitcoin] ยังไงก็ต้องถูกแบน”

นาย Moiseev ยังได้กล่าวว่าประเด็นนี้กำลังได้หยิบไปถูกถกเถียงในการประชุมของ State Duma หรือผู้รับผิดชอบในการออกกฎหมายด้านการเงินในประเทศรัสเซียเรียบร้อยแล้ว

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

“ไม่ว่าจะในกรณีไหนก็แล้วแต่ มันมีตลาดที่กำลังเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว และมันก็มีข้อได้เปรียบที่สามารถนำไปต่อยอดได้ ผมหมายถึงข้อได้เปรียบที่ว่าด้วยการลงทุนกับโปรเจ็คผ่าน ICO ซึ่งค่อนข้างที่จะมีความคิดเป็นบวกกับเรื่องนี้ แต่มันก็มีมมุมมองอีกด้านหนึ่ง คือในการที่จะตัดสินใจอะไรไปนั้น จะต้องมีการหารือเสียงข้างมากก่อน”

นาย Moiseev กล่าว่าเขาคาดหวังให้การร่างกฎหมายดังกล่าวที่กินเวลานานมาก เสร็จสิ้นภายในเดือนหน้านี้ แต่กระนั้นหากเราลองมองย้อนดูในอดีตของการประกาศออกกฎหมายในด้านดังกล่าวในประเทศรัสเซีย มันอาจจะถูกเลื่อนออกไปอีกก็ได้ แต่กระนั้นนาย Moiseev ได้ชี้ให้เห็นว่าการปรึกษาหารือในที่ประชุมของ State Duma นั้นจะทำให้ผลทุกอย่างกระจ่างออกมาในท้ายสุดเอง

“ผมคิดว่าเราจะพยายามผลักมันให้เสร็จภายในอีกหนึ่งเดือน ผมคิดว่าในเดือนตุลาคมนี้แหละ และหลังจากนั้นเราจะประชุมกันอีกครั้งก่อนที่จะยื่นเสนอร่าง” เขากล่าว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น