<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดเหรียญ Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในเยอรมันเตรียมเปิดให้ซื้อขาย Ethereum

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บ Bitcoin.de หรือตลาดแลกเปลี่ยน Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเยอรมันเตรียมให้บริการซื้อขาย Ethereum บนแพลทฟอร์มแล้วเร็วๆนี้

โดยเมื่อวันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา ทีมพัฒนา Bitcoin.de ได้เผยให้เห็นอีเมล์แจ้งเตือนลูกค้าว่าพวกเขากำลังจะเพิ่มเหรียญ Ethereum ขึ้นมาบนกระดานซื้อขายในอีกไม่กี่สัปดาห์ที่จะถึงนี้ โดยในการสัมภาษณ์กับ BitcoinBlog.de หรือเว็บข่าวสารด้าน Bitcoin ในเยอรมันนั้น ลูกจ้างในเว็บ Bitcoin.de ได้กล่าวว่าการตัดสินใจเพิ่ม Ethereum ของบริษัทเกิดขึ้นเนื่องจากดีมานด์ความต้องการของ altcoins นั้นมีมากขึ้น

โดยใจความสำคัญมีอยู่ว่า


“ในตอนแรก ความต้องการของผู้ใช้งานที่ต้องการจะใช้ altcoins นอกเหนือจาก Bitcoin นั้นมีไม่มากเท่าไร ซึ่งก่อนหน้านี้ Litecoin เป็นเหรียญคริปโตอันดับสองที่ใหญ่รองลงมาจาก Bitcoin ทว่าหลังจากที่ Ethereum เกิดขึ้นมานั้น ความต้องการของ altcoins และเหรียญคริปโตอื่นๆก็เพิ่มขึ้น”

ตลาด Bitcoin ในประเทศยุโรปถูกตลาดสหรัฐฯ, ญี่ปุ่นและเกาหลีแซงหน้า

แม้ว่าจะมีสภาพแวดล้อมกฎหมายและนโยบายที่เป็นมิตรต่อ Bitcoin และธุรกิจและรวมถึงนักลงทุน แต่ทว่าตลาด Bitcoin ในยุโรปนั้นก็ยังคงวิ่งตามหลังสหรัฐฯ, ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้อยู่ในด้านของโวลลุ่มการซื้อขาย โดยอ้างอิงจากข้อมูลของตลาดบน CryptoCompare นั้น ตลาด Bitcoin ในยุโรปใหญ่เป็นอันดับที่ 4 ของโลกเท่านั้น โดยมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 5%

ทว่าก่อนที่จะมีการประกาศปิดเว็บเทรดซื้อขายในประเทศจีนนั้น ตลาด Bitcoin ของยุโรปมีส่วนแบ่งการตลาดแค่ 2-3 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

ซึ่งการ “ลาออก” ของผู้เล่นมือใหญ่อย่างตลาดประเทศจีน ภายหลังส่งผลให้นักลงทุนได้กระจัดกระจายไปตลาดต่างๆ ซึ่งตลาดยุโรปก็ดูเหมือนจะได้รับผลนี้ด้วย

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ประเทศหัวหอกสำคัญของยุโรปอย่างอังกฤษ, ฝรั่งเศส และเยอรมันมีบริษัทด้านฟินเท็คที่มีประวิทธิภาพมากมาย ซึ่งส่วนใหญ่นั้นได้รับการช่วยเหลือจาก venture capitalist ทั้งภายในและภายนอกประเทศ แต่กระนั้นอัตราการเติบโตของ Bitcoin และเทคโนโลยี Blockchain ในทวีปยุโรปก็ยังไม่สามารถเทียบเท่าของปีะเทศญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น