<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Oracle เริ่มหันมาใช้เทคโนโลยี Blockchain ของ Hyperledger Fabric

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท ออราเคิลคอร์ปอเรชั่นจัดเปิดการประชุมประจำปีในเรื่อง “Oracle Openworld” และประกาศอย่างเป็นทางการในการเปิดตัวบริการด้าน Blockchain แบบใหม่ ซึ่งเมื่อวานนี้ SaaS บริษัทยักษ์ใหญ่ที่คล้ายกับระบบ SAP ได้เข้ามาแข่งขันในตลาดผู้ให้บริการ Blockchain Cloud โดยบริการ ดังกล่าวตัวใหม่ตัวนี้ของบริษัทมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ลูกค้าองค์กรและบริษัทขนาดใหญ่ที่ต้องการมีส่วนร่วมในเทคโนโลยี Blockchain สามารถใช้งานระบบนี้ในการจัดการได้อย่างเต็มที่

โดยอ้างอิงจากนาย Amit Zavery รองประธานอาวุโสของ Oracle Cloud ได้กล่าวว่า:

“ปัจจุบัน มันยังไม่มีผลิตภัณฑ์ด้าน Blockchain แบบสำเร็จรูปในตลาดมากนักสำหรับบริษัทขนาดใหญ่ และยังไม่มีบริการด้านความปลอดภัยโดยใช้ระบบ Blockchain แบบ end-to-end หรือที่เต็มรูปแบบ”

นาย Zavery กล่าวว่าการใช้ Blockchain สามารถ “เปลี่ยนการดำเนินธุรกิจระหว่างธุรกิจกับธุรกิจให้มีความปลอดภัย โปร่งใสและมีประสิทธิภาพมากขึ้น”

การจับมือระหว่างออราเคิลกับไอบีเอ็มนั้นจะเป็นการสร้างระบบ Cloud Blockchain ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Hyperledger Fabric โดยก่อนหน้านี้ทางออราเคิลได้ประกาศว่าพวกเขาจะเริ่มดำเนินการสร้างบริการคลาวด์ของตนขึ้นที่ Hyperledger ในเดือนสิงหาคมนี้

พวกเขาเชื่อว่าจะสามารถเพิ่มมูลค่าและช่วยให้บริษัทที่สนใจในเทคโนโลยี Blockchain โดยการทำให้เทคโนโลยีดังกล่าวเป็นโอเพนซอร์สที่ใครๆก็สามารถนำไปต่อยอดได้แบบไม่เสียเงิน นอกจากนี้พวกเขาวางแผนที่จะเพิ่มความปลอดภัยและ APIs เพื่อสร้างแอปพลิเคชัน Blockchain อีกด้วย

ก่อนหน้านี้บริษัทออราเคิล มีความสนใจในเทคโนโลยี Blockchain มาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้วหลังจากเคยยื่นขอรับสิทธิบัตรสำหรับระบบด้าน Blockchain เพื่อปรับปรุงและพัฒนาระบบกระบวนการภายใน เมื่อเดือนกันยายน 2016 ที่ผ่านมา

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น