<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สำนักข่าวของรัฐบาลจีนออกมาเรียกร้องให้ “ลงดาบ” เว็บเทรด Bitcoin ในประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักข่าวของรัฐบาลจีนนาม Xinhua News Agency ได้ออกมาปกป้องการตัดสินใจของผู้ออกกฎหมายในประเทศที่เคยออกมาประกาศแบนการระดมทุน ICOและการออกมาประกาศปิดเว็บเทรด Bitcoin ในประเทศในภายหลัง

โดย Xinhua รายงานโดยใช้ถ้อยคำเชิงวิจารณ์และติเตียนอย่างรุนแรงที่กล่าวว่าสิ่งเหล่านี้กลายเป็นเกมที่อาชญากรชอบใช้ไปแล้วทั่วโลกในทุกๆวันนี้ รวมถึงเว็บเทรดนั้นยังมีความเป็น “แชร์ลูกโซ่” อีกด้วย และยัง “มีส่วนร่วมในกิจกรรมด้านผิดกฎหมายมากมาย” พร้อมทังยังอ้างว่า “มีการนำเอาวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมเทคโนโลยีมาบังหน้า”

แล้ววิธีการแก้ไขล่ะ? พวกทางสำนักข่าวเชื่อว่าพวกผู้ที่เกี่ยวข้องเหล่านี้จะต้องถูก “ลงดาบโดยรัฐบาล” อีกทั้งยังมีการเขียนชื่นชมทางรัฐบาลว่า “ไม่มีการปราณี” ในด้านการเงินและผิดกฎหมายดังกล่าวนี้

บทความดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากการออกมาประกาศของทางรัฐบาลจีนเมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยบอกว่าจะทำการแบนการระดมทุนขายเหรียญ ICO ในประเทศ โดยหลังจากนั้นเว็บเทรดหลายๆเว็บในประเทศจีนก็ได้ออกมาประกาศปิดให้บริการไปตามๆกัน

Xinhua เถียงว่า แม้ว่าทางรัฐบาลจะทำการกวาดล้างอยู่แล้ว แต่มันก็ยังมี “ช่องโหว่ด้านกฎหมาย” ที่ทางรัฐบาลจะต้องเข้าไปจัดการและดูแล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการใช้งาน cryptocurrency ส่งหากันได้ทั่วโลก

พวกเขาได้แนะนำแนวทางการจัดการ (ที่ดูเหมือนจะเป็นความเห็นของรัฐฯฝ่ายเดียว เนื่องจากว่าเป็นสื่อของรัฐบาล) โดยประกอบไปด้วยการตรึงเข้มกฎหมายที่มีอยู่ และร่างกฎหมายสำหรับเว็บเทรดต่างๆแบบเต็ม อย่างเช่นเพดานของโวลลุ่มในการซื้อขาย, ตรวจสอบบัตรประชาชน, และการทำ KYC และรวมถึงขั้นตอนการป้องกันการฟอกเงิน

ก่อนหน้านี้ทาง Xinhua ก็เคยออกมาเขียนบทความเกี่ยวกับการบอกว่า Bitcoin นั้นเป็นของหลอกลวงมาแล้ว

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น