<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Bitcoin ไม่มีคุณสมบัติที่จะเป็นสกุลเงิน” กล่าวโดยอดีตผู้บริหารธนาคารกลางเยอรมัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประธานของธนาคารยักษ์ใหญ่ของสวิตเซอร์แลนด์ UBS ไม่เชื่อว่า Bitcoin มีคุณสมบัติที่จะเป็นสกุลเงินได้ อ้างอิงจากคำกล่าวแถลงณ์การของเขา

นาย Axel Weber ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งผู้บริหารของธนาคาร Bundesbank หรือธนาคารกลางแห่งประเทศเยอรมนี (ปัจจุบันเป็นประธานของธนาคาร UBS) ได้ออกมากล่าวขึ้นพูดในงานที่เมืองซูริคเมื่อไม่นานมานี้ อ้างอิงจากสำนักข่าวรอยเตอร์กล่าว

หลังจากแสดงความสงสัยของเขาต่อระบบของ Cryptocurrency โดยกล่าวว่า “ความเห็นของผมอาจจะมาจากเบื้องหลังของผมในฐานะนายธนาคารกลาง” โดยนาย Weber แย้งว่า ในทางตรงกันข้าม มีแค่ครึ่งหนึ่งของ Bitcoin เท่านั้นที่สามารถบรรลุคุณสมบัติของการเป็นสกุลเงินได้

เขาบอกผู้เข้าร่วมงานว่า:

“ฟังก์ชันที่สำคัญของสกุลเงินก็คือเอาไว้ชำระเงิน มันต้องได้รับการยอมรับจากคนทั่วไป ต้องมีมูลค่าและเป็นสกุลเงินในการทำธุรกรรม Bitcoin เป็นแค่สกุลเงินในการทำธุรกรรมเท่านั้น”

ก่อนหน้านี้นาย Weber ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ตลาดเหรียญ Cryptocurrency ในปลายปี 2015 อ้างอิงจากรายงานของ City A.M เขากล่าวว่าโมเดลของ bitcoin นั้นถูกสร้างขึ้นมาเพื่อความล้มเหลว เนื่องจากธรรมชาติของมันไม่สามารถถูกนำไปใช้กู้ได้ และจะเกิดวงจรราคาพุ่งขึ้นและลงตลอดเวลา

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

นาย Weber กลายเป็นบุคคลผู้มีอิทธิพลด้านการเงินล่าสุดที่ออกมากล่าวพาดพิงถึง Cryptocurrency โดยเมื่อวานนี้นาย Lloyd Blankfein หรือ CEO ของ Goldman Sachs ได้ออกมากล่าวว่ากำลังพิจารณาก่อตั้งทีมสำหรับเทรด Bitcoin โดยเฉพาะ เพื่อรองรับลูกค้าที่สนใจในตลาดดังกล่าวที่กำลังเพิ่มมากขึ้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น