<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

HappyCoin ก้าวผ่าน Milestone สำคัญอีกขั้น ถูกลิสขึ้นบนเว็บเทรด HitBTC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญดิจิตอลฝีมือคนไทยที่ทำงานอยู่บนเทคโนโลยี Blockchain แบบอัลกอริทึ่ม PoS และ PoW แบบผสมกันนามว่า HappyCoin(HPC) ได้ประกาศความสำเร็จกับ milestone อีกขั้นหนึ่ง ในการถูกลิสขึ้นไปบนหนึ่งในเว็บเทรดที่ใหญ่ที่สุดในโลกนามว่า HitBTC แล้วเมื่อไม่นานมานี้

โดยอ้างอิงจากคุณวิทยา จันทร์สม หรือฝ่ายการตลาดของ Happycoin และเจ้าของเว็บ www.mungkud.com นั้น เหรียญ HPC ที่เจาะกลุ่มเป้าหมายร้านค้าปลีกย่อยในหลายๆแห่งในประเทศไทยได้ถูกลิสขึ้นบนกระดานซื้อขายของ HitBTC เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม เวลา 18.36 นาฬิกาเวลาประเทศไทย โดยคู่ที่เปิดให้บริการซื้อขายคือ HPC/BTC ซึ่งราคา ณ ช่วงเปิดทำการซื้อขายอยู่ที่ 0.000075 BTC หรือประมาณ 10 บาท โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่ในขณะนี้ ราคาของเหรียญ HappyCoin บนตลาด HitBTC อยู่ที่ 0.00004600 BTC หรือ 6.38 บาท

เว็บไซต์ HitBTC เป็นเว็บไซต์ผู้ให้บริการซื้อขายเหรียญ cryptocurrency ที่เปิดให้บริการมาแล้วตั้งแต่เมื่อปี 2013 ซึ่งถือเป็นหนึ่งในเว็บเทรดที่เก่าแก่ที่สุดในโลก โดยปัจจุบันเว็บดังกล่าวมีเหรียญคริปโตยอดนิยมที่ถูกลิสให้บริการซื้อขายเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น Bitcoin, Ethereum, Bitcoin Cash, Ripple, Dash, Zcoin, Litecoin และอื่นๆอีกมากมาย โดยมีโวลลุ่มการซื้อขายทั้งหมดอยู่ที่ราวๆ 142,727,591 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

คุณวิทยาได้ให้สัมภาษณ์กับทางสยามบล็อกเชนว่าความสำเร็จในครั้งนี้จะถือเป็นบันไดให้กับความสำเร็จในครั้งต่อๆไป เนื่องจากว่าปัจจุบันโร้ดแมพที่พวกเขาได้ทำการวางไว้นั้นได้สำเร็จมาหลายขั้นตอนแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการที่มีร้านค้าปลีกหลายๆร้านในประเทศไทยที่เริ่มเปิดรับเหรียญ HPC เป็นหนึ่งในช่องทางการชำระเงิน รวมถึงการขยายตลาดไปประเทศลาวด้วย

“การพิจารณาถูกนำเข้า HitBTC ครั้งนี้ ถือว่า เป็นก้าวที่สำคัญมากๆ ของ HPC เพราะที่ผ่านมาเราทำงานหนักและพัฒนาองค์ประกอบต่างๆอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นในสายตาทั้งของชาวไทยเองและสายตาชาวโลกด้วยผลงานและแนวทางของเรา ดังนั้น การที่เรานำเข้าสู่กระดาน HitBTCได้จึงถือว่าเป็นการก้าวเข้าสู่เว็บใหญ่ระดับโลกเว็บแรก ซึ่งอนาคตเราหวังว่า จะสามารถเป็นบันไดเพื่อก้าวสู่ตลาดระดับโลกอื่นๆตามมา แต่แน่นอน งานพื้นฐานที่เราตั้งใจ ต้องถูกยอมรับและแพร่หลายมากขึ้น นั่นก็คือ HPC accept ที่ปัจจุบันนี้มีร้านค้าที่เข้าร่วมมากขึ้น เกือบทั่วทุกภาคของประเทศไทยแล้ว รวมถึงขยายไปที่ประเทศเพื่อนบ้านอย่างลาวแล้วด้วย”

ก้าวต่อไป

ที่น่าสนใจคือ ก่อนหน้านี้มีร้านทองร้านหนึ่งในจังหวัดเชียงรายที่รับเหรียญ HPC เป็นหนึ่งในช่องทางการจำหน่ายทองคำแล้ว เหรียญ HappyCoin จะเจาะกลุ่มเป้าหมายร้านค้าขนาดย่อยในประเทศไทยไม่ว่าจะเป็นร้านค้าขายผลไม้, ร้านอาหาร, ร้านขายทอง และอื่นๆอีกมากมาย แต่ดูเหมือนพวกเขาจะไม่หยุดอยู่แค่นั้น

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

โดยอ้างอิงจากคุณวิทยา ทางทีมงาน HappyCoin มีแผนการที่จะผลักดันเหรียญดังกล่าวขึ้นไปบนเว็บเทรด Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Bittrex, Binance และ Poloniex ภายในเดือนตุลาคมนี้ด้วย

“เข้า Exchange ขนาดใหญ่ขึ้น เดือนตุลาคม ถือว่าเป็นเดือนที่เราโฟกัสการเข้า Exchange ต่างๆ มากขึ้น เช่น Binance,Bittrex Poloniex ส่วนการยอมรับการนำเข้าหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับเกณฑ์ของแต่ละ Exchange ที่พิจารณาเรา”

ปัจจุบันราคาของเหรียญ HappyCoin อยู่ที่ 0.197890 ดอลลาร์ มีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 2.4 ล้านดอลลาร์ และอยู่อันดับที่ 338 ของโลก อ้างอิงจาก Coinmarketcap

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น