<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักต้มตุ๋นหลอกขาย “เหรียญ Bitcoin ปลอม” แบบจับต้องได้จริงให้กับผู้ไร้ความรู้ด้านนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ความนิยมของ Bitcoin ไม่เพียงแต่จะมีแค่ในออนไลน์เท่านั้น แต่ดูเหมือนว่าจะมีชาวยิปซีหลายๆคนจากโรมเข้ามาในเมือง Obninsk ประเทศรัสเซียพยายามที่จะใช้ความนิยมของสกุลเงินดิจิตอลดังกล่าวในการต้มตุ๋นหลอกลวงเพื่อหารายได้ให้กับตัวเอง

โดยกลุ่มคนยิปซีเหล่านี้ได้พยายามที่จะขายของเล่นเหรียญ Bitcoin ที่สามารถจับต้องได้ใกล้ๆกับห้างสรรพสินค้า ณ จุดที่ๆมีคนเดินทางพลุกพล่าน โดยพยายามพูดจาหลอกคนที่ไม่มีความรู้ในด้านนี้โดยการบอกเหยื่อว่านี่คือ Bitcoin แบบสามารถจับต้องได้ที่แท้จริง

ถือเป็นเรื่องใหญ่

การต้มตุ๋นดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อประชาชนในเมือง Obninsk โพสข้อความบนโซเชียลเพื่อเตือนเพื่อนๆของพวกเขาเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น

การเติบโตและความนิยมของ Bitcoin ดูเหมือนว่าจะเป็นที่นิยมไปในหลายๆประเทศทั่วโลก แต่อย่างไรก็ตาม การที่จะเรียนรู้และทำความเข้าใจในตัวเทคโนโลยีดังกล่าวนั้นยังถือเป็นเรื่องยากอยู่

หญิงสาวคนหนึ่งโพสข้อความที่เขียนว่า

“มีชายชาวยิปซีคนนึงแต่งตัวภูมิฐานหน่อยกำลังขาย Bitcoin ข้างนอกห้างแถวๆถนน Aksenov สามีของชั้นซื้อมาสองเหรียญ แค่ 1000 รูเบิล ตอนหลังกลับมาบ้านเพิ่งจะมารู้ว่ามันเป็นของปลอม แล้วเอาไปขายต่อไม่ได้”

เนื่องจากว่า 1000 รูเบิลนั้นมีค่าเท่ากับ 17 ดอลลาร์หรือราวๆ 568 บาท มันคงเป็นเรื่องที่โอเวอร์เกินไปหากจะเอามาขายต่อที่ราคาเหรียญละ 4,500 ดอลลาร์ในขณะนี้

ต้องทำเงิน

ชาวยิปซีคนนั้นโน้มน้าวผู้ชายคนดังกล่าวว่าราคาของ Bitcoin กำลังพุ่งขึ้นและไม่มีทีท่าว่าจะชะลอ ไม่ได้โกหกจริงๆนะ เขายังได้กล่าวว่าผู้ชายคนดังกล่าวสามารถที่จะทำเงินเพิ่มได้อีกสักหลายพันรูเบิลนอกเหนือจากนั้นด้วย

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

เหรียญดังกล่าวมีการสลักสัญลักษณ์ของ Bitcoin ลงไป และมีแผงวงจรอยู่บนแบคกราวด์ แต่ก็อย่างที่เห็น เนื่องจากว่ามันสามารถจับต้องได้ ดังนั้นมันจึงเป็นของเล่นมากกว่าที่จะเป็น Bitcoin ของแท้

มีชายคนหนึ่งบนโซเชียลแนะนำว่าถ้าพวกเขาไม่รู้ว่าจะเอาไปทำอะไรต่อ สามารถที่จะเอาไปขายทอดตลาดได้ในราคาแค่ประมาณ 300 รูเบิลเท่านั้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น